Thứ Bảy, 21/9/2024
Diễn đàn
Thứ Bảy, 9/2/2013 12:32'(GMT+7)

Bước nhanh, bước vững trong năm Quý Tỵ

Xuân Quý Tỵ đã về giữa đất trời vừa chìm trong mây mù bởi những đợt rét hại, rét đậm nối nhau ở phía Bắc; giữa mưa giông ào ạt và triều cường của cơn bão số 1 đầu năm ập vào các tỉnh duyên hải phía Nam. Đào thắm, mai vàng bừng nở từ các đồn biên phòng núi đá cheo leo đến các đảo nổi, đảo chìm giữa Trường Sa sóng vỗ. Những gói quà xuân được chuyển đến tận các xóm, thôn, phum, sóc xa xôi; đến những gia đình neo đơn, bất hạnh; những trẻ thơ gánh chịu nỗi đau da cam; những gia đình chính sách… Niềm vui ánh lên trong khóe mắt hàng triệu nông dân vừa vượt lên thời tiết dữ dằn và sâu bệnh nghiệt ngã, làm nên mùa lúa bội thu, đưa gần 8 triệu tấn gạo ra nhiều thị trường thế giới. Trong vô vàn gian khó của năm 2012, sáng lên phẩm chất lao động cần cù, sáng tạo, ý chí tự lực tự cường của cả dân tộc, đã và đang chung lòng, dốc sức thực hiện một chủ trương hợp lòng Dân – ý Đảng: Giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; khẩn trương tái cấu trúc nền kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, tăng cường sức mạnh an ninh – quốc phòng, bảo đảm vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam yêu dấu.

Nhâm Thìn qua đi đầy ắp các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc tế, hàm chứa những bài học quý về công tác tư tưởng. Các phong trào hướng về cội nguồn, về các vùng cách mạng và kháng chiến năm xưa, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ, quý trọng các danh nhân văn hóa, đền ơn đáp nghĩa những người có công với nước… tiếp tục được phát huy. Một trong những sự kiện đọng lại dấu ấn sâu sắc trong lòng nhiều người là đợt kỷ niệm 40 năm Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”. Những thước phim, những hiện vật còn lưu giữ…, vừa làm đau thắt tim ta trước cảnh bom rơi, lửa cháy, nhà sập, người chết ở Khâm Thiên, Bạch Mai, Uy Nỗ, Gia Lâm…; vừa thắp sáng niềm tự hào trước trí tuệ, bản lĩnh và sức mạnh vô song của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây chính là lời cảnh báo: Không kẻ thù nào có thể đè bẹp ý chí kiên cường của một dân tộc luôn khát khao hòa bình và công lý, sẵn sàng chấp nhận mọi gian khó, hy sinh để giành và giữ nền độc lập cùng sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc ta! Chiến thắng đó mãi là động lực tinh thần lớn lao cổ vũ cả nước tiếp tục vượt lên mọi thách đố, nguy cơ trong thời kỳ xây dựng, phát triển và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Xuân đến truyền tới mỗi người, mỗi nhà, mỗi cộng đồng, mỗi địa phương niềm tự tin vào chính sức vóc, trí thông minh của từng người Việt Nam yêu nước, thương nòi. Chúng ta càng nhớ và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: đem sức ta tự giải phóng ta; đồng thời tranh thủ cao nhất sự ủng hộ của bầu bạn năm châu. Vang lên trong ta lời đúc kết sâu sắc của nhà văn thiên tài W. Sếchpia: “Đừng đùn đẩy cho ý Trời. Mọi thành bại, được mất đều nằm ở chính chúng ta!”./.


Hồng Vinh

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất