Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 16/4/2010 16:18'(GMT+7)

Cà Mau: Triển khai nghiên cứu học tập chuyên đề Cuộc vận động năm 2010

Việc tổ chức học tập chuyên đề Cuộc vận động năm 2010, được các đơn vị tổ chức triển khai cho cán bộ, đảng viên học tập kịp thời, nghiêm túc; cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên nêu cao tinh thần, ý thức, tính tự giác trong học tập, tiếp thu và nắm vững những nội dung của chuyên đề. Trong quá trình học tập, các cơ quan, địa phương, đơn vị có thảo luận về công tác xây dựng Đảng ở Đảng bộ, chi bộ ở địa phương, đơn vị mình; các chi bộ cụ thể hóa nội dung của chuyên đề thành kế hoạch, chương trình hành động của cấp mình tập trung vào công tác xây dựng Đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh. Đồng thời, từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên sẽ viết thu hoạch và đề ra phương hướng phấn đấu theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác.

Trong quá trình tổ chức, triển khai học tập chuyên đề cuộc vận động năm 2010, có nhiều đảng bộ làm tốt như: Đảng bộ huyện Cái Nước, Đầm Dơi, Thới Bình, Đảng ủy Công an tỉnh, Đảng ủy Quân sự tỉnh, Đảng ủy Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Nông sản thực phẩm Cà Mau…Đây là những đơn vị được các báo cáo viên trực tiếp triển khai chuyên đề đánh giá làm tốt công tác tổ chức, học tập cho đến quá trình tiếp thu bài giảng và thảo luận đóng góp nhiều vấn đề về công tác xây dựng Đảng ở đơn vị, địa phương mình.

Đồng chí Trần Văn Hiện, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhận xét: chuyên đề Cuộc vận động năm nay có ý nghĩa quan trọng đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Cà Mau, là năm tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ lần thứ XIV của tỉnh và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Ý thức được tầm quan trọng của chuyên đề này đồi với công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới gắn kết với Đại hội Đảng các cấp; các Đảng bộ, các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn tỉnh đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên cơ quan, đơn vị mình học tập kịp thời, nghiêm túc, đúng thời gian. Tuy nhiên, vẫn còn một số Đảng bộ, tổ chức cơ sở Đảng, triển khai học tập chuyên đề còn chậm, công tác tổ chức chưa thật nghiêm túc, một số cán bộ, đảng viên dự học chưa đầy đủ.

Nhìn lại kết quả 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng chí Trần Văn Hiện cho biết: chuyển biến rõ nét nhất là ngày càng nhiều (năm 2008 có gần 400; năm 2009 tăng lên 1.429) tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên mọi lĩnh vực của đời sống, xã hội. Đây là kết quả thật sự có ý nghĩa thực tiễn và lan tỏa mạnh mẽ đối với Đảng bộ và nhân dân Cà Mau. Muốn xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trước hết mỗi cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo, cán bộ chủ chốt phải gương mẫu cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên học tập, noi theo, tự phấn đấu hoàn thiện bản thân mình, thật sự trong sạch. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nhân rộng những gương điển hình để làm cho dân tin và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác góp phần đưa cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội tạo động lực mới, sinh thế mới thúc đẩy hành động tích cực, tự giác nhiều hơn./.

Nguyễn Công Thắng
BTG Tỉnh ủy Cà Mau

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất