Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 11/4/2010 21:53'(GMT+7)

Đảng ủy Quân sự TW: Đẩy mạnh việc nhân rộng những tấm gương điển hình tiên tiến

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Đảng ủy QSTƯ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Đảng ủy QSTƯ chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị còn có: Đại tướng Lê Văn Dũng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (TCCT), Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy QSTƯ; Trung tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm TCCT, Ủy viên Ban chỉ đạo; Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng, Phó chủ nhiệm TCCT, Ủy viên Ban chỉ đạo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, nêu bật những kết quả đã đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Cuộc vận động trong Đảng bộ Quân đội năm 2009; đồng thời cũng chỉ rõ những hạn chế, yếu kém ở từng cấp, từng ngành, từng đơn vị. Trên cơ sở những kết quả đạt được, hội nghị thống nhất xác định một số nội dung, biện pháp cơ bản nhằm làm tốt công tác tham mưu giúp Đảng ủy QSTƯ lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động trong năm 2010.

Kết luận hội nghị, Đại tướng Phùng Quang Thanh đánh giá cao những kết quả mà toàn quân đã đạt được trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đại tướng Phùng Quang Thanh cho rằng: Năm 2009, cấp ủy và người chỉ huy các cấp đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Cuộc vận động với nhiều chủ trương, biện pháp sáng tạo, phù hợp với thực tế tình hình nhiệm vụ, tạo bước chuyển biến quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, duy trì khả năng SSCĐ, giữ vững chủ quyền, lãnh thổ của Tổ quốc; tham gia có hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai, bão lũ; giúp dân phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói, giảm nghèo.

Đại tướng Phùng Quang Thanh chỉ rõ: Để Cuộc vận động đạt kết quả thiết thực, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội ở từng cơ quan, đơn vị, cấp ủy, người chỉ huy và ban chỉ đạo ở từng cấp cần nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong triển khai thực hiện, đặc biệt là sự nêu gương của người đứng đầu từng cơ quan, đơn vị. Công tác tuyên truyền, học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Bác Hồ cần được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú; phát huy có hiệu quả các phương tiện thông tin đại chúng cả trong và ngoài quân đội. Gắn thực hiện Cuộc vận động với Phong trào Thi đua Quyết thắng và các sự kiện trọng đại, các ngày lễ lớn của đất nước. Coi trọng việc đánh giá, sơ kết, tổng kết và nhân rộng những tấm gương điển hình tiên tiến trong thực hiện Cuộc vận động, tạo sức lan tỏa, trở thành phong trào hành động cách mạng rộng khắp. Đại tướng Phùng Quang Thanh cho rằng: Những vấn đề trên vừa là kinh nghiệm trong triển khai thực hiện Cuộc vận động năm 2009, vừa là những vấn đề mà cấp ủy, người chỉ huy và ban chỉ đạo các cấp cần tập trung làm tốt trong năm 2010.

Về chương trình hoạt động năm 2010 của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Đảng ủy QSTƯ, Đại tướng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Cuộc vận động đối với các cơ quan, đơn vị toàn quân. Qua đó, Ban chỉ đạo kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm trong triển khai thực hiện ở từng cơ quan, đơn vị; phát hiện và nhân rộng những tấm gương điển hình tiên tiến; những cách làm sáng tạo đem lại hiệu quả cao, góp phần quan trọng để toàn quân hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ, lập thành tích cao nhất chào mừng đại hội đảng các cấp, hướng tới Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ IX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng…/.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất