Thứ Tư, 2/10/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 2/9/2011 10:3'(GMT+7)

Các địa phương tích cực hưởng ứng Tháng an toàn giao thông

* Sáng 1-9, Công an TP Hải Phòng tổ chức ra quân thực hiện Tháng an toàn giao thông (ATGT) năm 2011 với sự tham gia của các lực lượng và công an các địa phương toàn thành phố.

Ngay sau lễ ra quân, lực lượng cảnh sát giao thông đã tiến hành tuần tra kiểm soát, tuyên truyền, vận động và xử lý các vi phạm, nhất là vi phạm về nồng độ cồn; đi không đúng phần đường, làn đường; phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng; không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; không đội mũ bảo hiểm... nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

* Tại thị trấn Kiến Ðức, ngày 1-9 Ban ATGT tỉnh Ðác Nông phối hợp Công an tỉnh và Ban ATGT huyện Ðác R’lấp tổ chức ra quân thực hiện Tháng ATGT với sự tham dự của hơn một nghìn cán bộ, công chức các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và huyện Ðác R’lấp; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và học sinh trên địa bàn thị trấn Kiến Ðức.

Hưởng ứng Tháng ATGT năm 2011, tỉnh Ðác Nông triển khai hàng loạt biện pháp mạnh, như thực hiện tốt công tác tuyên truyền về ATGT, nhất là trong lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh; tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông tham gia tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường quan trọng, như tuyến quốc lộ 14 và 28; xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm về ATGT; kiểm tra, chấn chỉnh việc đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe trên địa bàn; tiến hành rà soát và xử lý, khắc phục các "điểm đen" thường xuyên xảy ra TNGT...

* Tại ga Hà Nội sáng 1-9 khai mạc triển lãm ảnh "Hưởng ứng thập kỷ hành động vì ATGT đường bộ toàn cầu 2011 - 2020" với 18 bộ pa-nô ảnh, gần 300 hình ảnh trực quan về vi phạm Luật Giao thông đường bộ, cảnh báo về tai nạn giao thông, đặc biệt là các hình ảnh vi phạm của người điều khiển các loại phương tiện và người đi bộ vi phạm các quy định về ATGT.

* Sáng 1-9, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng An toàn giao thông năm 2011 với chủ đề "Phòng chống uống rượu bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông" với sự tham gia của gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh. Tại Lễ phát động, Ban tổ chức đã gửi thông điệp đến với tất cả những người tham gia giao thông: "Hãy nói không với rượu, bia khi điều khiển phương tiện", "An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người, mọi nhà", và tất cả chúng ta hãy nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ an toàn giao thông. Tại lễ phát động Khu quản lý Ðường bộ 4 đã tặng 200 mũ bảo hiểm cho các cháu học sinh tiểu học.

* Trong hai ngày 31-8 và 1-9, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp Ban ATGT chín huyện, thị và thành phố trên địa bàn đồng loạt tổ chức ra quân hưởng ứng Tháng ATGT, đẩy mạnh các hoạt động bảo đảm ATGT cả đường bộ và đường thủy, tăng cường tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân có ý thức về bảo đảm ATGT; xây dựng nếp sống văn hóa trong sinh hoạt và văn hóa giao thông, nghiêm túc tuân thủ Luật Giao thông đường bộ.

Theo Nhân dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất