Thứ Năm, 24/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Tư, 25/4/2012 18:48'(GMT+7)

Cán bộ lãnh đạo cần nêu gương về nghiêm túc tự phê bình

* Ngày 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật, Hội Văn học Nghệ thuật và Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" cho đội ngũ nhà báo, trí thức, văn nghệ sĩ trong tỉnh.

Các đại biểu đã được truyền đạt nội dung cơ bản của Nghị quyết, Kế hoạch và Hướng dẫn thực hiện của Ban thường vụ Tỉnh uỷ. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bắc Giang Đỗ Đức Hà cho rằng, cán bộ lãnh đạo nêu gương về tự phê bình nghiêm túc sẽ là dấu hiệu tích cực để xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bắc Giang cũng đồng tình với quan điểm cán bộ lãnh đạo tự phê bình về những sai phạm, khuyết điểm của mình là con đường ngắn nhất để khôi phục và nâng cao uy tín. Những cán bộ lãnh đạo không tự phê bình nghiêm túc, sợ mất chức vì tự phê bình khi chức vụ đang gắn chặt với đặc quyền, đặc lợi… là những biểu hiện chủ yếu và đáng lo ngại nhất về sự sa sút về phẩm chất, tư cách của người cán bộ lãnh đạo.

Theo đại diện Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang, phần lớn các vụ thi hành kỷ luật đều không phải từ nguyên nhân do bản thân cán bộ lãnh đạo tự phê bình đối với những sai lầm, khuyết điểm của chính mình mà ngược lại thường qua đấu tranh phê bình hoặc do đơn thư tố giác, báo chí phanh phui hoặc các cơ quan Đảng, Nhà nước cấp trên kiểm tra, thanh tra phát hiện, mới dẫn đến bị thi hành kỷ luật. Do đó, tự phê bình nghiêm túc là thật thà, công khai nhận trước mọi người những ưu, khuyết điểm của bản thân nhằm phát huy ưu điểm và sửa chữa khuyết điểm. Có như vậy, Ðảng ta mới thật sự trong sạch, xứng đáng là người lãnh đạo, là người đày tớ trung thành của nhân dân./.

* Sáng 25/4, Đảng ủy Ủy ban Dân tộc đã tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay” cho toàn thể cán bộ, đảng viên trong Ủy ban.

Khai mạc Hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử nhấn mạnh: Ngay sau khi ban hành, Nghị quyết Trung ương 4 đã được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ. Nghị quyết đã chọn đúng và trúng vấn đề quan trọng, nhìn nhận, đánh giá đúng tình hình với tinh thần tự phê bình rất cao. Đồng chí mong rằng sau Hội nghị mỗi cán bộ, đảng viên trong Ủy ban Dân tộc quán triệt, nhận thức sâu sắc về Nghị quyết để có những chuyển biến tích cực trong hành động, khắc phục được những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng, thực hiện tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu, phân tích, làm rõ các quan điểm, nội dung quan trọng trong Nghị quyết và Chỉ thị của Bộ Chính trị, tập trung vào 4 vấn đề: Sự cần thiết phải bàn và ra Nghị quyết về xây dựng Đảng; mục đích, yêu cầu, quá trình chuẩn bị, phạm vi của Nghị quyết; những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị của Bộ Chính trị; những vấn đề cần lưu ý trong chỉ đạo học tập, quán triệt và tổ chức chực hiện.

Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của Ủy ban Dân tộc đã cụ thể hoá hướng dẫn của Ban chấp hành Trung ương Đảng, các Ban của đảng, Đảng uỷ Khối các Cơ quan Trung ương về đối tượng, nội dung, cách làm, các bước tiến hành, thời gian thực hiện và phân công trách nhiệm để tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết đạt kết quả cao. Theo đó, Uỷ ban Dân tộc xác định triển khai Nghị quyết phải nghiêm túc, đồng bộ, toàn diện, khẩn trương, phù hợp với điều kiện của Uỷ ban, đồng thời phải gắn với đảm bảo thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng Vụ, đơn vị. Việc kiểm điểm, tự phê bình phải thật sâu sắc, tự giác, chân thành, thẳng thắn, tránh hình thức, nể nang và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của các cán bộ, đảng viên trong cơ quan.

Cùng với việc tổ chức các lớp quán triệt, học tập Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) trong cán bộ, đảng viên và các lớp cho quần chúng, báo Dân tộc và phát triển, Tạp chí Dân tộc và Trang tin điện tử của Uỷ ban thực hiện việc tuyên truyền sâu rộng trong cơ quan, đơn vị và trong toàn ngành. Nội dung tuyên truyền và tiến độ thời gian thực hiện theo định hướng, chỉ đạo của Ban Cán sự, Đảng ủy và Ban Tuyên giáo Trung ương.

Tại Hội nghị, các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến về một số nội dung quan trọng như: nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết; duy trì và thực hiện nghiêm túc chế độ tự phê bình và phê bình trong Đảng; nâng cao chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên ở các chi bộ cơ sở./.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất