Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 13/12/2010 17:25'(GMT+7)

Can Lộc, Hà Tĩnh: Tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Vừa qua, Huyện ủy Can Lộc tổ chức tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 35-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về “Xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ LLVT".

Qua 4 năm tổ chức thực hiện, cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã được các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tổ chức chỉ đạo và triển khai thực hiện một cách thiết thực gắn liền với nhiệm vụ xây dựng và phát triển KTXH của địa phương. CVĐ đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị có sức lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân. 100% tổ chức cơ sở Đảng đã được học tập, quán triệt các chuyên đề của cuộc vận động, tổ chức được hàng trăm lớp với sự tham gia của hàng ngàn lượt cán bộ, đảng viên và đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân.

Từ đây xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua làm theo lời Bác, như đảng bộ xã Thiên Lộc; Đảng bộ Công an huyện; Hội LHPN huyện với hình thức "ống tiền tiết kiệm", "hũ gạo tiết kiệm"; bác Trần Quốc Dinh, Chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật và nạn nhân chất độc da cam huyện; chị Trần Thị Mai, xã Mỹ Lộc - một tấm gương làm kinh tế trang trại giỏi;… Bằng những hoạt động, những phần việc thiết thực, mỗi địa phương, đơn vị, các tập thể và cá nhân đã đóng góp tích cực sức lực, trí tuệ của mình cho sự phát triển của quê hương.

Trong 2 năm qua, 100% các tổ chức cơ sở đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đã tổ chức học tập, quán triệt nội dung Chỉ thị 35-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ LLVT và đoàn viên, hội viên. Tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập đạt 95%, các đoàn thể quần chúng đạt 80%, lực lượng vũ trang đạt 100%. Thông qua việc học tập, việc chấp hành kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ LLVT có nhiều chuyển biến tích cực. Nhìn chung, đại bộ phận đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất đạo đức, lối sống, có thái độ ứng xử, giao tiếp đúng mực, tận tâm với công việc; chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, công tác CCHC được đẩy mạnh, toàn huyện đã có 23/23 xã, thị trấn và một số ngành cấp huyện đã thực hiện cơ chế "một cửa liên thông". Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng được nâng lên.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân đã tham luận chia sẻ những kinh nghiệm trong tổ chức, thực hiện Cuộc vận động. Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 9 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”./.

Võ Quang Đạt
Huyện ủy Can Lộc

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất