Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 10/12/2010 21:31'(GMT+7)

Làm theo Bác để giúp ích cho đời

Bạn Nhật Quang: “Nguyện học tập và làm theo những điều Bác Hồ dạy” - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Bạn Nhật Quang: “Nguyện học tập và làm theo những điều Bác Hồ dạy” - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Tối 8-12, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM đã tổ chức chương trình giao lưu với một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong bốn năm qua. Trong cuộc vận động Học tập và làm theo lời Bác ở TP.HCM ngày càng xuất hiện các cá nhân, tập thể có cách học tập và làm theo sáng tạo.

Làm điều có ích cho người khác

Mở đầu buổi giao lưu, bà Lê Minh Ngọc, nguyên phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, chủ tịch Hội Khuyến học thành phố, kể về những kỷ niệm trong ba lần được gặp Bác.

“Tôi nhớ những lời Bác dạy suốt đời và quyết tâm sống ngày càng tốt hơn, sống có trách nhiệm đối với người dân, đồng bào của mình. Và tôi nghĩ dù ở cương vị nào, ở đâu, bất kỳ ai, học và làm theo lời Bác là hãy làm từ những điều nhỏ nhất để việc làm của mình có lợi và đem lại lợi ích cho người khác, cho người dân” - bà Ngọc xúc động nói.
 
Học tập và làm theo lời Bác, BS Đỗ Hoàng Giao, giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định, chọn việc làm thế nào để chăm lo cho bệnh nhân ngày càng tốt thông qua việc cải cách thủ tục khám chữa bệnh tại nơi mình công tác. BS Giao cho biết năm năm trước, một ngày Bệnh viện Gia Định chỉ phải tiếp nhận 1.500-2.000 bệnh nhân nhưng hiện nay số bệnh nhân đã tăng lên gấp đôi. Do đó việc cải cách hành chính là vấn đề quan trọng hàng đầu đặt ra cho bệnh viện. “Ngay từ năm 2007, chúng tôi đã áp dụng công nghệ thông tin vào trong quản lý khám và chữa bệnh cho người dân. Bước thử nghiệm này rất quan trọng vì cải thiện ngay được việc chờ đợi khám bệnh của người bệnh” - BS Giao nói.

Từ việc áp dụng công nghệ thông tin trong làm thủ tục khám chữa bệnh nên hiện nay người dân đến Bệnh viện Gia Định khám chỉ phải chờ khoảng 15 phút là được khám cho lần đầu và 5 phút cho những lần khám tiếp theo, so với trước đây phải chờ 30-60 phút.

Ngoài việc giảm thủ tục phiền hà để phục vụ tốt bệnh nhân, BS Giao cho biết thêm Bệnh viện Gia Định cũng dành khoảng 4 tỉ đồng để giúp viện phí cho các bệnh nhân nghèo. “Chúng tôi quan niệm dù chỉ còn 1% cơ hội cũng phải hết lòng cứu sống bệnh nhân. Đó cũng là một trong những cách làm theo lời Bác Hồ dạy” - BS Giao bày tỏ.

Tuổi nhỏ làm việc nhỏ

Đó là điều mà chị Sekena, thanh niên người dân tộc Chăm, nhắc lại lời Bác. Là một đoàn viên, Sekena thường xuyên có những sáng kiến, hoạt động trong công tác Đoàn tại địa phương.

Sekena tâm niệm: “Học tập và làm theo Bác thì phải xuất phát từ trong tâm của mỗi con người. Việc học tập và làm theo Bác luôn đem lại lợi ích cho cộng đồng và chính bản thân mình cũng cảm thấy hạnh phúc. Bác từng dạy tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình và tôi nghĩ chỉ cần mình quyết tâm sẽ học tập và làm theo lời Bác được”.

Có chung suy nghĩ như chị Sekena, Nhật Quang, học sinh lớp 8/6 Trường THCS Lạc Hồng (Q.10), đã chia sẻ những hoạt động mà em đang tham gia trong chương trình Học tập và làm theo lời Bác tại trường như: tham gia những cuộc thi kể chuyện về Bác Hồ; quyên góp tiền ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lụt; gom sách vở tặng các bạn học sinh nghèo; để dành tiền ủng hộ bàn ghế cho các bạn học sinh tại những ngôi trường còn khó khăn...

Ngoài ra, Nhật Quang cũng khoe hiện em còn tham gia làm website cho Quận đoàn 10. Nhật Quang đã sưu tầm và đưa lên website này rất nhiều thông tin, hình ảnh, phim, những câu chuyện kể về Bác. Quang rủ rê: “Các bạn học sinh nếu có điều kiện hãy vào địa chỉ website http://tuoitrequan10.vn để trao đổi và học tập về tin học, tiếng Anh cũng như kể những câu chuyện xúc động về Bác với chúng mình”.

(Theo Tuổi Trẻ)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất