Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 27/4/2011 17:43'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo Trung ương Giao ban công tác văn hóa - văn nghệ khu vực miền núi

Đ/c Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi giao ban

Đ/c Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi giao ban

Dự hội nghị có Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Ủy ban Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam; đại diện một số bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật 15 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc. Về phía tỉnh Hà Giang có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh Hà Giang đến dự.

Hội nghị được tổ chức trong không khí toàn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc Hà Giang đang triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, thi đua lập thành tích chào mừng cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016. Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Hà Giang trong những năm qua. Đặc biệt là đời sống văn hóa của đồng bào các dân tộc miền núi, vùng biên giới của tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã phân tích và nhấn mạnh những nội dung quan trọng trong để công tác văn hóa - văn nghệ trong quý II/2011 tiếp tục đạt được những kết quả tốt đẹp hơn nữa, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội.

Đồng chí nhấn mạnh: Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc cần tập trung chỉ đạo các hoạt động văn hóa, văn nghệ tuyên truyền Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI làm cho các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, đúng đắn các quan điểm, nội dung cơ bản, những giải pháp chủ yếu phát triển đất nước của Đảng, Nhà nước ta giai đoạn 2010-2015. Chỉ đạo định hướng tư tưởng chính trị các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhân các ngày lễ lớn của đất nước, của dân tộc, ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.

Hưởng ứng cuộc vận động sáng tác, quảng bá những tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Mở các lớp quán triệt, nghiên cứu Nghị quyết Đại hội XI của Đảng đối với cán bộ quản lý văn hóa, văn nghệ và văn nghệ sĩ. Xây dựng và thực hiện các cơ chế, chính sách về văn hóa, văn nghệ để Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về văn hóa và Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về văn học nghệ thuật đi nhanh vào cuộc sống.


Triển khai hiệu quả việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Chủ động đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ. Đẩy mạnh phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" phát triển sâu rộng với gắn chương trình xây dựng nông thôn mới. Phối hợp chặt chẽ với ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhân dân, tạo không khí vui tươi, lành mạnh, hăng hái lao động sản xuất, vượt qua khó khăn, thách thức, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh ngay từ địa bàn cơ sở.

Hội nghị cũng đã nghe báo cáo đánh giá hoạt động văn hóa-văn nghệ quý I/2011 của khu vực miền núi phía Bắc; tình hình triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Đảng về văn hóa, văn nghệ và việc tổ chức học tập Nghị quyết XI; hoạt động văn học nghệ thuật của các hội Văn học Nghệ thuật; kết quả 1 năm triển khai thực hiện Kết luận 51-KL/TW về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội./.

Tin, ảnh: Minh Tâm

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất