Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 22/4/2011 21:25'(GMT+7)

Đội ngũ báo cáo viên cần tiếp tục nghiên cứu sâu các Văn kiện Đại hội XI

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu bế mạc Hội nghị

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu bế mạc Hội nghị

Gần 400 học viên được triệu tập tại Hội nghị lần này bao gồm: đại diện thường trực tỉnh, thành ủy của 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, đại diện thường trực Đảng ủy trực thuộc Trung ương, lãnh đạo cấp Vụ và tương đương của Ban Tuyên giáo Trung ương và Học viện Chính trị Hành chính QG Hồ Chí Minh, đại diện Lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy khu vực phía Bắc, đội ngũ báo cáo viên Trung ương và cấp tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, các đảng ủy khối trực thuộc Trung ương.


Tại Hội nghị, các học viên đã được các đồng chí lãnh đạo, các chuyên gia đầu ngành, có kinh nghiệm, tham gia trực tiếp các Tiểu ban chuẩn bị Văn kiện Đại hội XI quán triệt các nội dung cơ bản các văn kiện quan trọng của Đại hội XI như: Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011), Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 – 2020, Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X tại Đại hội XI, Điều lệ của Đảng Cộng sản Việt Nam (khóa XI).

Trong sáng nay, đồng chí Phạm Văn Linh, Phó trưởng ban, Ban Tuyên giáo trung ương đã hướng dẫn việc triển khai tổ chức học tập, quán triệt tại địa phương, cơ sở, đảng bộ.
 
 
Các đại biểu trao đổi bên lề Hội nghị

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã khẳng định những thành công và ý nghĩa đặc biệt quan trọng của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, cũng như những nội dung Văn kiện của Đại hội. Đồng chí cũng đi sâu giải thích rõ hơn một số ý kiến thảo luận tại Hội nghị đã được các đại biểu đặt ra. Sau khi yêu cầu cán bộ chủ chốt, đội ngũ báo cáo viên ngay sau Hội nghị cần tiếp tục nghiên cứu sâu toàn bộ nội dung các Văn kiện, đồng chí Đinh Thế Huynh đã tập trung nhấn mạnh, phân tích làm sâu sắc thêm một số nội dung cơ bản, những vấn đề lớn và mới để các học viên củng cố lại kiến thức sau 2 ngày học tập. Đặc biệt đồng chí cũng lưu ý đội ngũ báo cáo viên các cấp cần tiếp tục nghiên cứu các văn kiện của Đại hội, xây dựng đề cương, bám sát các vấn đề quan trọng, vấn đề mới để tiếp tục quán triệt cho đảng viên và quần chúng nhân dân một cách sáng rõ, đầy đủ và dễ hiểu những nội dung của các văn kiện Đại hội XI. Đối với đội ngũ lãnh đạo chủ chốt, cần tập trung chỉ đạo tổ chức các lớp nghiên cứu, học tập tại đia phương mình cho thật sự có hiệu quả, phát huy dân chủ, phát huy ý kiến đóng góp của đảng viên để tiếp tục đổi  mới phương thức truyền đạt Nghị quyết, sớm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng đề nghị Ban Tổ chức lớp học cần rút kinh nghiệm một số vấn đề như: công tác tổ chức Hội nghị, thời gian truyền đạt Nghị quyết của các báo cáo viên và thời gian thảo luận cần sắp xếp hợp lý hơn...để các Hội nghị tiếp  theo sẽ tiếp tục đạt được kết quả tốt hơn nữa. /.

Hồng Minh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất