Thứ Ba, 17/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 24/8/2009 20:14'(GMT+7)

Chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp 99 tuổi

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh bày tỏ lòng tri ân tới Đại tướng

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh bày tỏ lòng tri ân tới Đại tướng

Nhân dịp sinh nhật mừng thượng thọ 99 tuổi này, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện cơ quan, tổ chức đã đến thăm, chúc mừng Đại tướng sức khoẻ, trường thọ.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, chiều nay, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đến thăm, chúc mừng Đại tướng. Tổng Bí thư bày tỏ sự tri ân: “Đại tướng có công lao to lớn với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Sinh nhật tuổi 99 của Đại tướng diễn ra trong những ngày đất nước kỷ niệm Cách mạng Tháng 8, Quốc khánh 2/9. Sức khoẻ, tuổi thọ của Đại tướng là niềm tự hào, là sự cổ vũ lớn đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước nhằm thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh”. Tổng Bí thư trân trọng: “Chúc đại tướng và gia đình mạnh khoẻ, hạnh phúc”. Đáp lại lời Tổng Bí thư, Đại tướng nói ngắn gọn, gửi gắm niềm tin: “Mong các đồng chí thực hiện nói đi đôi với làm”.


Cũng trong chiều nay, đồng chí Tô Huy Rứa, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng đến chúc mừng sinh nhật Đại tướng. Ông ôn lại hình ảnh Đại tướng 4-5 năm trước, khi Đại tướng xuống Hải Phòng vẫn thường đi bộ tập thể dục. Đại tướng nhận bó hoa tươi thắm từ đồng chí Tô Huy Rứa với nụ cười và cái bắt tay siết chặt.

Đồng chí Tô Huy Rứa thăm hỏi và chúc Đại tướng trường thọ


Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, thay mặt cán bộ chiến sĩ trong toàn quân đến chúc mừng Đại tướng bước sang tuổi 99 khoẻ mạnh, minh mẫn. Đại tướng Phùng Quang Thanh hứa với Đại tướng, “Quân đội nhân dân Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, xứng đáng với sự nghiệp mà Đại tướng đã cống hiến và tâm huyết, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ và xây dựng đất nước”. Dường như hoạt bát hơn, Đại tướng bày tỏ tình cảm bằng một câu nói ấm áp: “Mình” với các đồng chí trong quân đội “vừa là đồng chí, vừa là anh em” và gửi lời chúc đến toàn quân.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp ân cần dặn dò Đại tướng Phùng Quang Thanh


Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, thay mặt Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến chúc mừng Đại tướng. Phó Chủ tịch ân cần hỏi thăm sức khoẻ Đại tướng. Ông cho biết, có những đêm không ngủ được vẫn dậy từ lúc 3 giờ sáng.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng Đại tướng bó hoa tươi thắm

Cũng trong buổi chiều, Đoàn Trung ương Hội Cựu chiến binh do ông Trần Hanh dẫn đầu, thay mặt cho 6 triệu hội viên Hội Cựu Chiến binh, Hội Cựu chiến binh quân tình nguyện Việt Nam khu Hạ Lào do ông Huỳnh Gia Khương dẫn đầu, Hội Liên Hiệp Khoa học Kỹ thuật Việt Nam do ông Hồ Uy Liêm dẫn đầu, một số cơ quan báo chí đến chúc mừng Đại tướng mạnh khoẻ, trường thọ.

Ông Huỳnh Gia Khương, đại diện cho Hội Cựu chiến binh quân tình nguyện Lào
 tặng bức ảnh chân dung Đại tướng bằng đá quý.



Trong bộ lễ phục trang nghiêm, bên cạnh gia đình, các con và phu nhân – bà Đặng Bích Hà, Đại tướng Võ Nguyên Giáp tiếp đón các đoàn khách. Vóc dáng tuy nhỏ bé, giọng nói tuy đã yếu nhưng Đại tướng vẫn còn rất minh mẫn, thỉnh thoảng lại pha trò bằng những câu đùa vui hóm hỉnh thể hiện tinh thần, khí thế của một vị “tiên lão”.

Đúng như những lời chúc và bày tỏ của những vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong buổi thăm hỏi, tuổi thọ và sức khoẻ của Đại tướng, đến hôm nay thực sự là niềm tự hào của Đảng, Nhà nước, của toàn quân và toàn dân tộc Việt Nam.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất