Thứ Tư, 9/10/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 15/7/2015 9:14'(GMT+7)

Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam bước vào thị trường Nga

Chiều ngày (14/7), tại Hà Nội, Bộ Công Thương, UBND Thành phố Hà Nội, UBND thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng CPTM Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Công ty Incentra, Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ - Bán hàng "Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015” diễn ra từ ngày 12/11 đến ngày 12/12/2015 tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Mátxcơva, Thành phố Mátxcơva, Liên bang Nga.

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong chuỗi các hoạt động nhằm hưởng ứng Hiệp định FTA giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á – Âu vừa được ký kết,tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, mở rộng mạng lưới phân phối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Liên bang Nga sau khi Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu (EEU) có hiệu lực.

Theo ban tổ chức họp báo cho biết: Tham gia Hội chợ có các doanh nghiệp từ Việt Nam với hàng hóa có chất lượng tốt và thương hiệu uy tín; doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động kinh doanh, sản xuất tại Liên bang Nga, doanh nghiệp của Nga/các nước EEU đang kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam.Mặt hàng trưng bày gồm: dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, nông sản, thực phẩm, đồ gỗ nội thất, thiết bị vệ sinh, điện tử gia dụng, dịch vụ (du lịch, tài chính, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe…).

Với tổng diện tích trên 15.000 m2, Hội chợ là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tiếp cận trực tiếp để tìm kiếm đối tác, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, từng bước xây dựng mạng lưới đại lý, phân phối tại chỗ. Tại Hội chợ, các sản phẩm thương hiệu Việt sẽ được trưng bày, giới thiệu cho các doanh nghiệp Nga và bán trực tiếp cho người tiêu dùng vì thế cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam làm quen thị trường, tìm hiểu thị hiếu, thói quen tiêu dùng và sức mua của khách hàng, cũng như nhu cầu của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại Nga.

Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) (tài trợ một phần kinh phí tổ chức, xây dựng các gian hàng, dự kiến lên tới hơn 100 ngàn USD); Tổng công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam (giảm giá 50% tiền vé máy bay cho các đơn vị tham gia Hội chợ, hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, thiết bị tham gia Hội chợ), Công ty Incentra (miễn phí 100% tiền thuê mặt bằng, giảm 50% phí lưu trú tại Khách sạn Hà nội- Matxcơva, 100% chi phí truyền thông quảng bá cho Hội chợ,hỗ trợ thủ tục xin visa, tìm kiếm đối tác, hỗ trợ thủ tục vận chuyển hàng hóa…)…

Chiến dịch truyền thông mời khách tham quan giao dịch cũng đang được triển khai hết sức khẩn trương. Thông qua Công ty RusEventProject,thư mời tham quan Hội chợ sẽ được gửi tới hơn 12.000 nhà nhập khẩu, các nhà phân phối và hệ thống bán lẻ của Liên bang Nga. Tuyên truyền quảng cáo cho sự kiện cũng sẽ được thực hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng của Nga nhằm thúc đẩy doanh nghiệp, người tiêu dùng Liên bang Nga đến với Hội chợ. Ngoài ra, từ nay cho đến hết tháng 10/2015, công ty Incentra cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp có nhu cầu khảo sát thị trường trước khi đưa hàng hóa sang Liên bang Nga bằng việc miễn phí toàn bộ chi phí ở khách sạn Hà Nội – Mátxcơva và chi phí khảo sát thị trường tại Liên bang Nga.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ, chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ được tổ chức bao gồm: Hội nghị về thanh toán song phương giữa Việt Nam và Liên bang Nga; Hội  nghị doanh nhân Việt Nam toàn cầu; Hội thảo xúc tiến thương mại với nội dung "Cơ hội mới đối với hàng xuất khẩu Việt Nam trên thị trường Nga và khu vực EEU trong bối cảnh Hiệp định FTA giữa Việt Nam và EEU được ký kết”; các chương trình khảo sát thị trường, các chương trình ký kết hợp tác, hợp đồng kinh tế, xúc tiến đầu tư, thương mại và chuyển giao công nghệ.

Ngoài ra, hoạt động tư vấn trực tiếp cho doanh nghiệp trong các lĩnh vực như tìm hiểu và phát triển thị trường Nga, phát triển mạng lưới phân phối hàng hóa tại Liên bang Nga, thành lập và duy trì doanh nghiệp, văn phòng đại diện, chi nhánh tại Liên bang Nga; tuyển dụng và sử dụng lao động nước ngoài; thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa vào Liên bang Nga; hỗ trợ dịch vụ vận tải, thông quan, tài chính, nhân sự, quảng cáo tiếp thị... sẽ diễn ra thường xuyên, liên tục.

Việc tổ chức Hội chợ - Bán hàng "Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxccơva 2015" sẽ góp phần đem đến cho người tiêu dùng tại Liên bang Nga một góc nhìn tích cực về hàng hóa Việt Nam, giúp các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, thương hiệu, đồng thời mở ra những cơ hội giao thương với thị trường Liên bang Nga và khu vực EEU trong bối cảnh mới do Hiệp định FTA Việt Nam - EEU mang lại./.

Duy Phong


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất