Chủ Nhật, 29/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 26/8/2009 21:54'(GMT+7)

Công bố các ấn phẩm phục vụ kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ chí Minh.

Các đại biểu đang xem các ấn phẩm của NXB tại buổi họp báo. Ảnh: T.H

Các đại biểu đang xem các ấn phẩm của NXB tại buổi họp báo. Ảnh: T.H

Nhân kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 64 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tiếp tục triển khai CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” , hướng tới kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ chí Minh ( 19/5/1890 – 19/5/2010), NXBCTQG cho công bố 24 ấn phẩm đặc sắc, gồm những tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các công trình nghiên cứu về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức của Người. Qua đó, giúp cho cán bộ, đảng viên, nhân dân hiểu sâu sắc hơn để rèn luyện, tu dưỡng và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. Đó là những tác phẩm: Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - một văn kiện lịch sử; Bác Hồ viết Di chúc; CD-ROM Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Hồ Chí Minh - Tiểu sử…

Đặc biệt trong dịp này, NXB tái bản bộ Hồ Chí Minh toàn tập (12 tập) và xuất bản CD- ROM Hồ chí Minh toàn tập ( bộ mới), giới thiệu trọn bộ 12 tập Hồ Chí Minh toàn tập sách in truyền thống, 40 phút phim tư liệu, gần 1.000 ảnh tư liệu, 220 phút âm thanh ghi lại giọng nói của Người, 26 ca khúc đặc sắc về Bác. Bên cạnh những chúc năng tra cứu theo các tiêu chí: tác phẩm, hình thức văn bản, bút danh, địa danh, thời gian, nhân vật, hình ảnh, âm thanh, phim tư liệu, người sử dụng còn có thể tra cứu CD-ROM hết sức thuận tiện qua 33 chuyên đề. CD-ROM bộ mới Hồ chí Minh toàn tập hoàn thiện và có nhiều ưu điểm hơn do tận dụng được những thế mạnh của công nghệ tin học hiện đại.

Tiến sỹ Nguyễn Duy Hùng cũng cho biết, NXB đang có đề án phối hợp với một số cơ quan chức năng trong thời gian tới sớm thực hiện chuyển ngữ những ấn phẩm quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Bác viết… ra tiếng nước ngoài. Được biết, NXB đang phối hợp với một số cơ quan để xuất bản thêm 3 tập của bộ Hồ Chí Minh toàn tập, nâng bộ Hồ Chí Minh toàn tập lên 15 tập, và sẽ ra đời vào cuối năm 2010 ; sẽ bổ sung thêm hàng ngàn tư liệu mới cũng như tổng hợp các ý kiến của các tầng lớp nhân dân…về Bác kính yêu, làm giàu thêm kho tàng tài liệu quý về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc, thế giới.

NXB cũng dự kiến in khoảng 10.000 bản cấp miễn phí, đưa xuống phục vụ nhân dân các địa phương xã, phường, thị trấn của 15 tỉnh vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thông qua kênh Ban Tuyêngiáo tỉnh uỷ, NXB địa phương và Điểm Bưu điện – Văn hoá xã.

Thu Hiền

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất