Thứ Tư, 2/10/2024
Sức khỏe
Thứ Sáu, 13/11/2009 16:50'(GMT+7)

“Công dân toàn cầu” bàn về chủ đề HIV – AIDS

Phạm Thị Hiền, trưởng nhóm cộng đồng Bắc Ninh

Phạm Thị Hiền, trưởng nhóm cộng đồng Bắc Ninh

Theo thống kê trung bình mỗi ngày, trên thế giới có 14.000 trường hợp bị lây nhiễm HIV (có 2.000 trường hợp là trẻ em). Tại Việt Nam, theo thông báo mới nhất của Cục phòng chống HIV/AIDS hiện có 156.802 người nhiễm HIV còn sống được phát hiện, trong đó có hơn 34.000 người bị AIDS. Dự báo với tốc độ lây lan như hiện nay, đến năm 2012 số người nhiễm HIV có thể lên tới 242.527 người. Điều đau lòng hơn nữa là những người bị HIV/AIDS luôn bị cô lập, xa lánh và bị đẩy ra ngày một xa khỏi cái quỹ đạo của cuộc sống đang diễn ra quanh họ.

Trong quy mô chương trình Phòng chống AIDS quốc gia, Chương trình “Trái tim cộng đồng” do Ủy Ban phòng chống AIDS quốc gia phối hợp với VTV tổ chức đã trở thành ngày hội của những người bị nhiễm AIDS trên cả nước. Những hình ảnh xúc động về cuộc giao lưu của những người nhiễm AIDS, khi họ chiến thắng mặc cảm, cùng nhau tuyên truyền, phổ biến những kinh nghiệm phòng chống AIDS, những kỹ năng thuyết phục đám đông khi làm công tác cộng đồng, và trên hết là chia sẻ kể về cuộc đời mình được ống kính của chương trình “Công dân toàn cầu” ghi lại.

“HIV- AIDS, Không kỳ thị người nhiễm HIV-AIDS”, Giới trẻ Việt Nam, họ cũng không hề thơ ơ với vấn đề này. Với thông điệp không quan trọng bạn là ai? Điều quan trọng là bạn sống và cống hiến cho xã hội như thế nào, nhóm Hạ Long xanh ở Quảng Ninh cũng đang rất tích cực tuyên truyền, thay đổi nhận thức cho những người bị nhiễm HIV và tổ chức công việc cho những người bị nhiễm HIV.


Xuất hiện cùng với họ, một nhân vật rất đặc biệt của “Công dân toàn cầu” lần này, chị là Phạm Thị Hiền, trưởng nhóm cộng đồng tỉnh Bắc Ninh, cũng là người bị nhiễm HIV. Chị sẽ chia sẻ những khó khăn của những người bị HIV trong cuộc sống, như việc đối mặt với sự kỳ thị của cộng đồng, kiếm việc khó, bạn bè xa lánh….Tuy nhiên bằng nghị lực và mong muốn được đóng góp cho xã hội, Hiền đã vượt qua và tự khẳng định mình trong cuộc sống.

Chương trình “Công dân toàn cầu” với mục đích tạo ra một sân chơi kết nối mạng lưới những cá nhân, tổ chức…hoạt động cộng đồng trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ nâng cao các hoạt động cộng đồng, Xây dựng hình ảnh về một giới trẻ hoạt động cộng đồng với những giá trị cốt lõi là: Nhân văn – Trí tuệ - hợp tác – trách nhiệm – hiệu quả.

HNM

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất