Thứ Tư, 2/10/2024
Sức khỏe
Thứ Năm, 12/11/2009 9:23'(GMT+7)

Phát hiện hàm lượng chì quá giới hạn ở quả khô

Trong số những mẫu này có tới 3/6 mẫu có hàm lượng chì vượt quá giới hạn cho phép, 4/6 mẫu có hàm lượng Cyclamate (phụ gia không được phép sử dụng) và 2/6 mẫu có hàm lượng Saccharin vượt quá giới hạn cho phép.

Các mẫu được kiểm nghiệm đều không rõ nguồn gốc, không có ngày sản xuất, hạn sử dụng. Mẫu xí muội không hạt Songxingliangguoxilie, có hàm lượng chì 0,152 mg/kg vượt quá giới hạn cho phép, hàm lượng Cyclamate là 2,25%; mẫu mứt kiwi có hàm lượng chì là 0,128 vượt quá giới hạn cho phép.

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã mời 3 hộ kinh doanh trên đến để thông báo lỗi vi phạm và xử phạt hành chính.

Qua phản hồi của các chủ hộ kinh doanh, việc mua bán hàng hóa trôi nổi, không nguồn gốc, hàng nhập lậu, không hóa đơn chứng từ đang rất phổ biến tại chợ Bình Tây và chưa có ai kiểm tra, nhắc nhở, xử lý.

Do đó, Sở Y tế đề nghị Ủy ban Nhân dân quận 6 chỉ đạo đoàn kiểm tra liên ngành của quận, kiểm tra tất cả 22 hộ kinh doanh mặt hàng quả khô, mứt khô, xí muội tại chợ Bình Tây, lấy mẫu kiểm nghiệm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Trưởng Phòng quản lý Vệ sinh an toàn thực phẩm Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, không loại trừ khả năng những sản phẩm này được chia ra từng bao nhỏ bán ở các trường học nên Sở Y tế yêu cầu đoàn kiểm tra liên ngành ở các quận, huyện tăng cường kiểm tra tại các căngtin trường học và các điểm bán hàng rong bên ngoài trường, nếu phát hiện bán sản phẩm không nhãn mác, bao bì... thì tịch thu, tiêu hủy ngay.

Đồng thời, Sở yêu cầu tăng cường kiểm tra việc mua bán các mặt hàng này ở các điểm bán nhỏ lẻ ngoài chợ./.

TH- TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất