Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Tư, 29/7/2015 17:19'(GMT+7)

Công đoàn khối thi đua VI: Hoàn thành tốt nhiệm vụ đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên

Đồng chí Lâm Phương Thanh phát biểu tại lễ sơ kết (Ảnh: TH)

Đồng chí Lâm Phương Thanh phát biểu tại lễ sơ kết (Ảnh: TH)

Ngày 29-8, tại Hà Nội, Công đoàn Khối Thi đua VI đã tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2015 và Giao lưu văn nghệ chào mừng 70 năm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, 86 năm Ngày thành lập công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2015), 85 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930-1/8/2015). Đồng chí Lâm Phương Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam dự lễ sơ kết.

Khối thi đua Công đoàn viên chức Việt Nam có 10 đơn vị, bao gồm: Công đoàn Ban Tổ chức Trung ương, Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương, Công đoàn Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Công đoàn Ban Dân vận Trung ương, Công đoàn Ban Đối ngoại Trung ương, Công đoàn cơ quan Đảng ủy ngoài nước, Báo Nhân dân, Khối các cơ quan Trung ương, Khối doanh nghiệp Trung ương, Tạp chí Cộng sản.

Trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị công đoàn thành viên Khối thi đua VI đều bám sát chỉ đạo của Công đoàn viên chức Việt Nam, của Đảng ủy cơ quan, tích cực động viên cán bộ, đoàn viên công đoàn tham gia các phong trào thi đua yêu nước, năng động, sáng tạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó, nổi bật lên những nội dung sau:

Thứ nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, không đơn vị nào để xảy ra những khiếu kiện vượt cấp. Tất cả các đơn vị công đoàn thành viên đều tổ chức thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy vai trò của công đoàn trong Hội đồng Thi đua, nâng lương, tư vấn đề xuất việc thực hiện đúng chế độ, chính sách liên quan đến công chức, viên chức, lao động về chế độ. Chủ động quan tâm, chăm lo, đời sống vật chất tinh thần, động viên thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, đoàn viên, nhất là các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn… Vào dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, các đơn vị công đoàn đều tổ chức các hoạt động giao lưu, tham quan thực tế với các tổ công đoàn trong cơ quan và ngoài cơ quan để động viên các bộ, công đoàn viên và con em công đoàn.

Thứ hai, các đơn vị công đoàn khối thi đua VI luôn quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động, thực hiện sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đoàn kết xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; không có đoàn viên công đoàn vi phạm chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước…

Thứ ba, các đơn vị công đoàn khối thi đua VI đã bám sát các nội dung trong Bản giao ước thi đua giữa lãnh đạo Công đoàn cơ quan với Lãnh đạo cơ quan năm 2015 hoàn thành nhiều nhiệm vụ cấp trên giao. Trong đó, chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra tiêu chí thi đua và triển khai tổ chức thực hiện rộng khắp phong trào thi đua yêu nước “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “thi đua lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan” trong từng tổ công đoàn và công đoàn bộ phận, biểu dương và đề nghị công đoàn các cấp khen thưởng kịp thời những tập thể và cá nhân xuất sắc.

Nổi bật trong 6 tháng đầu năm, 10/10 đơn vị công đoàn trong Khối đã quyên góp được 70 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sỹ hy sinh tại đạo Gạc Ma. Nhiều đoàn viên công đoàn Báo Nhân dân được nhận Giải báo chí quốc gia. Đoàn viên công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương đã tham gia thực hiện đề tài “Đổi mới phương thức công tác tuyên giáo của Đảng”, tham mưu giúp lãnh đạo Ban xây dựng dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về công tác y tế trong tình hình mới.

Tại lễ sơ kết, các đoàn viên công đoàn trong khối đã sôi nổi thảo luận về những kết quả đã đạt được trong những tháng vừa qua, rút kinh nghiệm và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2015. Trong đó, tập trung vào một số những nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là, công đoàn các đơn vị thuộc Khối thi đua VI tích cực, chủ động tuyên truyền kết quả đại hội các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng; đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ quan nhiệm kỳ 2015-2020.

Hai là, tiếp tục cổ vũ, động viên cán bộ, đoàn viên công đoàn hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tham gia các hoạt động xã hội do Công đoàn viên chức Việt Nam phát động.

Ba là, quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên và người lao động; kịp thời tham gia giải quyết những vấn đề nảy sinh ở cơ sở, không để tình trạng đơn thư, khiếu nại, tố cáo vượt cấp.

Bốn là, tiếp tục thực hiện nội dung Kế hoạch hoạt động của Khối; tổ chức kiểm tra, tổng kết thi đua, đề nghị Công đoàn cấp trên khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong Khối; khen thưởng tập thể, cá nhân đoàn viên công đoàn đơn vị năm 2015.

Phát biểu tại lễ sơ kết, đồng chí Lâm Phương Thanh đã chúc mừng những kết quả bước đầu mà Khối thi đua VI đã đạt được trong thời gian qua. Để có được những kết quả thiết thực đó, đồng chí Lâm Phương Thanh đánh giá cao vai trò, tính trách nhiệm, chủ động của các đơn vị công đoàn trong Khối, đặc biệt là trong việc thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Đồng chí Lâm Phương Thanh cũng mong muốn, trong thời gian còn lại của năm 2015, các đơn vị công đoàn trong khối thi đua VI sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, hoàn thành tốt nhiệm vụ đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Thu Hằng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất