Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Tư, 8/7/2015 20:51'(GMT+7)

Truyền tải mạnh mẽ thông điệp hòa bình, hữu nghị và hợp tác phát triển đến bạn bè, cộng đồng quốc tế

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: TH)

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: TH)

Chiều 8-7, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về công tác thông tin đối ngoại đã tổ chức buổi gặp mặt với các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2015-2018. Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về công tác thông tin đối ngoại chủ trì buổi gặp mặt.

Là một bộ phận trong công tác thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước, ngành ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã có những đóng góp rất quan trọng vào những thành tựu phát triển của đất nước. Công tác thông tin ngoại đã được các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài triển khai một cách chủ động, tích cực, tuyên truyền về các chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, làm cho thế giới hiểu rõ đất nước, con người, lịch sử, văn hóa dân tộc Việt Nam, những thành tựu của Việt Nam trong công cuộc đổi mới, kết nối Việt Nam với cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Qua đó, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ, hợp tác giúp đỡ của bạn bè quốc tế, sự đồng thuận và đóng góp của đồng bào ta ở nước ngoài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

 
 Toàn cảnh buổi gặp mặt (Ảnh: TH)

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Chỉ đạo Trung ương về công tác thông tin đối ngoại, đồng chí Đinh Thế Huynh nhiệt liệt chúc mừng các đồng chí vừa được bổ nhiệm làm Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2015-2018.

Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, trong thời gian qua, các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài cũng như cá nhân các đồng chí đại sứ đã có những đóng góp quan trọng đối với công tác tuyên truyền đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc, góp phần thực hiện tốt hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng yêu cầu, trong nhiệm kỳ sắp tới, các đồng chí đại sứ, tổng lãnh sự cần nghiên cứu, nắm chắc tinh thần về những yêu cầu, nhiệm vụ, phương hướng phát triển của đất nước trong tình hình mới, bám sát những nội dung của Đại hội Đảng sắp tới để triển khai các nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền đối ngoại một cách chủ động và hiệu quả. Là kênh thông tin quan trọng giữa Việt Nam và quốc tế, các đồng chí đại sứ, tổng lãnh sự cần truyền tải mạnh mẽ thông điệp hòa bình, hữu nghị và hợp tác phát triển của Việt Nam đến các nước, bạn bè cộng đồng quốc tế, góp phần nâng cao vị thế và vai trò của Việt Nam, đồng thời đấu tranh chống luận điệu sai trái, thù địch, âm mưu “diễn biến hòa bình”.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng bày tỏ sự tin tưởng sâu sắc, các đồng chí đại sứ, trưởng đại diện sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng trách được Đảng, Nhà nước giao phó, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thu Hằng
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất