Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 21/7/2010 7:43'(GMT+7)

Công tác tuyên giáo cần chủ động đi trước, đón đầu, bám sát thực tiễn đất nước và quốc tế

Hôm nay, Đảng bộ Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ quan lần thứ II, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí: Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Hoàng Xuân Cừ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương. 144 đại biểu đại diện cho 246 đảng viên về dự Đại hội.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh, trong tình hình mới, công tác tuyên giáo cần tích cực, chủ động đi trước đón đầu, bám sát thực tiễn đất nước và quốc tế, gắn bó mật thiết và phục vụ hiệu quả công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cán bộ đảng viên trong toàn đảng bộ phải hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị của Ban do Bộ Chính trị, Ban bí thư giao như: tuyên truyền, cổ vũ các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân thực hiện có kết quả sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ, tập trung ngăn chặn suy giảm kinh tế, phòng ngừa lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, duy trì tăng trưởng hợp lý; đóng góp ý kiến xây dựng các dự thảo các văn kiện trình Đại hội XI của Đảng; tiếp thu, tổng hợp, chắt lọc ý kiến của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đóng góp với Đảng. Đảng bộ lãnh đạo cơ quan phối hợp và cổ vũ toàn ngành tuyên giáo tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


Đồng chí Tô Huy Rứa tặng hoa cho
Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan Ban nhiệm kỳ mới


Báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ rõ: “Trong nhiệm kỳ qua, từ đặc điểm của Đảng bộ và yêu cầu nhiệm vụ trong bối cảnh chung của đất nước, các đảng bộ bộ phận, chi bộ trực thuộc và toàn thể cán bộ, đảng viên trong cơ quan đã triển khai một khối lượng công việc lớn và có nhiều nhiệm vụ đột xuất, đã nỗ lực phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động và tích cực, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị và xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh”.

Đảng ủy cơ quan đã lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ đảng viên trong đảng bộ thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, đề xuất và trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành nhiều chỉ thị, nghị quyết thuộc lĩnh vực tuyên giáo.

Tiết mục văn nghệ của Đoàn Thanh niên chi đoàn 1
- cơ quan Ban chào mừng Đại hội

Chỉ đạo hướng dẫn, nghiên cứu, quán triệt, triển khai nghị quyết Đại hội X, các nghị quyết của các Hội nghị Trung ương của Đảng góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về quan điểm, đường lối và giải pháp, đưa các nghị quyết, chỉ thị vào cuộc sống.

Chủ trì tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và chủ trì xây dựng nhiều đề án được Bộ Chính trị và Ban Bí thư giao; thẩm định, góp ý nhiều văn bản của các cơ quan liên quan.

Đảng ủy đặc biệt coi trọng công tác chính trị, tư tưởng. Chủ động triển khai học tập đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương khóa X, đảm bảo chất lượng, hiệu quả; phối hợp với lãnh đạo Ban chỉ đạo, tổ chức các hoạt động thi đua hướng tới Kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Tuyên giáo… Đảng ủy cùng lãnh đạo Ban phối hợp chặt chẽ để chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ giải quyết kịp thời những vấn đề mới nảy sinh, quan tâm giải quyết các nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đảng viên nên đã duy trì và phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nội bộ toàn cơ quan.

Các đại biểu dự đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới

Nhiệm kỳ qua, Đảng ủy đã kết nạp được 35 đảng viên và công nhận đảng viên chính thức cho 31 đồng chí; cử quần chúng học lớp nhận thức về Đảng 26 đồng chí, 32 đảng viên dự lớp đảng viên mới. Trong số đảng viên trẻ đã có 11 đồng chí được Lãnh đạo Ban bổ nhiệm cấp Trưởng phòng, Phó trưởng phòng.

Từ khi hợp nhất đến nay, Đảng ủy đã tổ chức trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho 9 đồng chí và Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 39 đồng chí, truy tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 5 đồng chí.

Đảng bộ đã thực hiện triển khai nghiêm túc kế hoạch thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tổ chức cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức học tập các chuyên đề của CVĐ…Tổ chức Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên. Thường xuyên chỉ đạo các hoạt động của Công đoàn, Nữ công và Đoàn thanh niên. Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy đã đề xuất với Lãnh đạo Ban và chủ động làm việc với Hội Cựu chiến binh Trung ương để thành lập Hội Cựu chiến binh Cơ quan trong năm 2009…

Nhìn chung trong nhiệm kỳ đầu từ khi hợp nhất đến nay, Đảng ủy cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã sớm ổn định, hoàn thiện tổ chức, bộ máy, triển khai khá đồng bộ các mặt công tác theo kế hoạch đề ra. Tích cực, chủ động thực hiện đúng quy chế phối hợp giữa đảng ủy và lãnh đạo Ban, giữa các ban chi ủy và phụ trách các vụ, đơn vị, nhờ đó mà hoạt động của Đảng bộ và các chi ủy đã đi vào nề nếp, làm tốt công tác xây dựng Đảng…

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm trên, trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ vẫn còn một số hạn chế như: Một số hoạt động của Đảng ủy còn chậm so với yêu cầu tiến độ, có hoạt động còn chưa có chiều sâu, còn mang tính bề nổi, phong trào; Việc tham mưu, nghiên cứu, đề xuất đối với các nhiệm vụ chuyên môn có việc còn chưa kịp thời; Mức độ hoàn thành nhiệm vụ của một số chi bộ chưa đồng đều; Một số đảng viên chưa quan tâm đến việc rèn luyện, học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, chuyên môn…

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội với tỷ lệ 100%



Về phương hướng nhiệm kỳ tới, Đại hội xác định, Đảng bộ Ban Tuyên giáo Trung ương bám sát những mục tiêu tổng quát mà Trung ương Đảng đã đề ra cho giai đoạn 2011-2015, đề xuất và xây dựng chương trình hành động cụ thể trên các lĩnh vực tuyên truyền chính trị, tư tưởng, báo chí, xuất bản, văn hóa văn nghệ, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ và một số lĩnh vực xã hội khác được giao.

Mỗi cán bộ, đảng viên của Đảng bộ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, có bản lĩnh chính trị vững vàng, gương mẫu, đoàn kết, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, có tinh thần trách nhiệm cao trong việc đấu tranh chống lại các quan điểm trái với đường lối, cương lĩnh, Điều lệ Đảng; bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ chính trị nội bộ, góp phần làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực phản động, cơ hội chính trị trong tình hình hiện nay.

Đảng bộ tập trung làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền phục vụ đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; hoàn thành tốt các đề án và các nhiệm vụ do Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao.


Đại hội đã lắng nghe các tham luận của đại diện các đảng bộ, chi bộ trực thuộc như: Văn phòng Ban, Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, T26, T79, Vụ Tổng hợp..., nghe Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp của các đảng bộ trực thuộc vào các Dự thảo Văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng và Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương.

Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội và nhất trí bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 - 2015 gồm 17 đồng chí và bầu 5 đại biểu dự Đại hội Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương trong thời gian tới.

Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ Ban cơ quan
Ban Tuyên giáo Trung ương nhiệm kỳ II (2010 - 2015)

1. Đồng chí Nguyễn Bắc Son
2. Đồng chí Bùi Thế Đức
3. Đồng chí Trương Minh Tuấn
4. Đồng chí Vũ Việt Hùng
5. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng
6. Đồng chí Phan Xuân Thủy
7. Đồng chí Nguyễn Hữu Thức
8. Đồng chí Doãn Thị Thuận
9. Đồng chí Trần Đức Nhâm

10. Đồng chí Vũ Văn Hà
11. Đồng chí Nguyễn Đắc Hưng
12. Đồng chí Đào Văn Lừng
13. Đồng chí Đào Xuân Tiến
14. Đồng chí Trương Anh Tuấn
15. Đồng chí Phạm Thị Hạnh
16. Đồng chí Nguyễn Quang
17. Đồng chí Đào Văn Dũng



Tổ PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất