Thứ Bảy, 28/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 6/4/2010 8:31'(GMT+7)

Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam sẽ diễn ra vào tháng 8/2010

Tại hội nghị, Nhà báo Lê Quốc Trung - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nêu rõ: Trong năm 2010, Hội Nhà báo Việt Nam có nhiều hoạt động hướng tới các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của báo chí cách mạng Việt Nam, đồng thời hoàn thành tốt Nghị quyết toàn khóa của Đại hội 8 - Hội Nhà báo Việt Nam đề ra. Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện thật tốt Thông báo kết luận số 211 của Ban Bí thư, đặc biệt làm sao cụ thể hóa, thể chế hóa những nội dung mà Ban bí thư nêu ra về hoạt động của Hội. Tiếp tục đẩy mạnh và có hiệu quả cao cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là tổ chức làm sao để các nhà báo làm tốt việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Nhiệm vụ quan trọng của năm nay là tổ chức thật tốt Đại hội lần thứ 9 Hội Nhà báo VN sẽ diễn ra vào tháng 8. Ngay trước mắt có một số hoạt động quan trọng là: kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam vào dịp 21/4 năm 2010 và kỷ niệm 85 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam vào dịp 21/6/2010. Thông qua hoạt động này giáo dục truyền thống của báo chí cách mạng cho hội viên nhà báo, nhất là đối với các nhà báo trẻ.

Cùng với lễ kỷ niệm trọng thể kỷ niệm 60 năm thành lập Hội diễn ra tại Nhà hát Lớn- Hà Nội vào sáng 20/4, trong dịp kỷ niệm 60 năm Hội Nhà báo Việt Nam (21/4) sẽ có nhiều hoạt động khác như: hành hương về nguồn ở xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên (nơi diễn ra Đại hội thành lập Hội những người làm báo VN lần đầu tiên); Liên hoan giọng hát hay các nhà báo lần thứ 2 (diễn ra trong các ngày từ 17 đến 19/4 tại Hà Nội). Trong dịp kỷ niệm 85 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam sẽ có các cuộc giao lưu các thế hệ nhà báo để ôn lại truyền thống báo chí cách mạng; tổ chức hội thảo về báo chí cách mạng Việt Nam; tổ chức lễ trọng thể kỷ niệm 85 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam và Lễ trao giải báo chí quốc gia 2009.

Hội Nhà báo VN đang triển khai các hoạt động để tổ chức thành công Giải báo chí quốc gia 2009 và Giải báo chí toàn quốc về 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội; Tiếp tục triển khai Đề án hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2010; Đảm bảo tiến độ xây dựng Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ của Hội, tiếp tục hoàn thiện Đề án Bảo tàng báo chí Việt Nam. Tăng cường tìm kiếm các nguồn tài trợ cho việc bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ báo chí cho hội viên, nâng cao chất lượng các lớp bồi dưỡng; Triển khai công tác đối ngoại theo kế hoạch, mở rộng quan hệ hợp tác với Hội Nhà báo ở các nước và trong khu vực. Xây dựng Đề án thông tin đối ngoại theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trong buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam.

Tại hội nghị, nhiều thành viên trong Ban chấp hành đã phát biểu đóng góp ý kiến vào phương hướng năm 2010 của Hội như: cần có hội nghị biểu dương các nhà báo tiêu biểu trong phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phối hợp chặt chẽ có các bộ, ngành để tổ chức các giải báo chí chuyên ngành; nâng cao chất lượng các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ; đổi mới cách tổ chức thi đua ở các cụm; nâng số tiền tài trợ cho các tác phẩm báo chí chất lượng cao.v.v...

Năm 2009, Hội nhà báo Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động có hiệu quả, đặc biệt là việc triển khai bước hai cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", triển khai nhiều hoạt động nghiệp vụ như: tổ chức tốt Giải báo chí Quốc gia lần thứ 3 (2008), triển khai giải báo chí viết về 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội, tiếp tục thực hiện Đề án hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2009, hoàn thành xây dựng Đề án nội dung và Đề cương trưng bày Bảo tàng Báo chí VN... Hội cũng đã tổ chức gần 40 lớp nghiệp vụ cho hơn 1.000 lượt hội viên- nhà báo; kết nạp được hơn 1.500 hội viên mới và tích cực mở rộng quan hệ hợp tác với Hội nhà báo ở các nước trong và ngoài khu vực. Hoạt động của Hội nhà báo các cấp có những chuyển biến mạnh mẽ. Nhiều hội Nhà báo tỉnh, thành phố và một số Liên chi hội trực thuộc triển khai nhiều hoạt động thiết thực, nâng cao được vị thế và vai trò của hội./.

- Thành Nam -
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất