Thứ Sáu, 20/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Tư, 22/10/2014 21:57'(GMT+7)

Đà Nẵng: Đẩy mạnh hoạt động của ban Tuyên giáo xã, phường

Ngày 22-10, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức hội thảo “Về hoạt động của ban tuyên giáo xã, phường”.

Tham dự buổi hội thảo, có đồng chí Phan Xuân Thủy, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng; đồng chí Ngô Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam; đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy, quận ủy, huyện ủy; trưởng ban hoặc cán bộ chuyên trách tuyên giáo xã, phường trên địa bàn thành phố. Đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì hội thảo.      

Theo quy định tại Nghị định 121/2003/NĐ-CP của Chính phủ, cán bộ tuyên giáo chỉ là bán chuyên trách và hầu hết không có chế độ bảo hiểm xã hội, chỉ hưởng chế độ phụ cấp mà không phải là lương. Trong khi đó, để trở thành cán bộ Tuyên giáo cơ sở, mỗi đồng chí phải có quá trình phấn đấu từ quần chúng trở thành đảng viên (có địa phương còn cơ cấu vào cấp ủy); mỗi cán bộ còn phải rèn luyện đạo đức, có trình độ năng lực nhất định mới được chọn làm cán bộ tuyên giáo chuyên trách.

Toàn thành phố Đà Nẵng hiện có 290 cán bộ làm công tác tuyên giáo cấp cơ sở. Tổ chức bộ máy của Ban Tuyên giáo cơ sở thường có từ 5-10 người, có nơi lên đến 19 người. Cán bộ làm công tác tuyên giáo cơ sở có trình độ học vấn, chuyên môn, lý luận chính trị phù hợp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác được giao; tuổi bình quân 40 tuổi.        

Nhiều năm qua, các địa phương đều có đề xuất, kiến nghị với các cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh chế độ chính sách cho phù hợp nhằm động viên đội ngũ cán bộ chuyên trách công tác tuyên giáo cơ sở, nhưng chưa được giải quyết.

Tại hội thảo, các cán bộ tuyên giáo cơ sở đã có nhiều ý kiến phản ánh tình hình thực tiễn công tác; về chức năng, nhiệm vụ, tầm quan trọng của công tác tuyên giáo trong công tác xây dựng Đảng ở cơ sở cũng như một số vấn đề mà cán bộ tuyên giáo cơ sở băn khoăn, trăn trở, cũng như chế độ, chính sách chưa được quan tâm đúng mức v.v…

Những ý kiến, thảo luận tại Hội thảo là cơ sở để Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy và đề xuất với Ban Tuyên giáo Trung ương, nhằm đưa hoạt động của tuyên giáo cơ sở đi vào chiều sâu, đáp ứng tốt yêu cầu, đòi hỏi thực tế đặt ra với mục tiêu là: “Công tác tuyên giáo phải hướng mạnh về cơ sở, mở rộng dân chủ, tăng cường thông tin có định hướng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân ở cơ sở; là lực lượng nòng cốt, chủ yếu trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của thành phố trên các lĩnh vực”.

Quỳnh Hân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất