Thứ Sáu, 20/9/2024
Thông tin tổng hợp
Chủ Nhật, 30/11/2014 20:51'(GMT+7)

Đồng Tháp: khảo sát công tác tuyên giáo trên địa bàn huyện Lai Vung

Đoàn khảo sát làm việc tại Ban Tuyên giáo huyện ủy Lai Vung

Đoàn khảo sát làm việc tại Ban Tuyên giáo huyện ủy Lai Vung

Trong năm qua, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ và Trung tâm BDCT đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Công tác tuyên truyền, dư luận xã hội, an ninh tư tưởng được chú trọng, công tác giáo dục lý luân chính trị - Lịch sử đảng và Báo chí văn hoá, văn nghệ, công tác khoa giáo được đặc biệt quan tâm. Được cấp uỷ quan tâm, cùng với sự quyết tâm, tận tuỵ của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, có sự phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể trong tuyên truyền, kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền miệng, tuyên truyền cổ động trực quan, lồng ghép với các buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cơ quan, đơn vị, các chi, tổ hội… Trong năm, có 10.942 cuộc với 342.378 lượt người tham dự; xây dựng 407 chuyên trang, chuyên mục với 1.881 tin bài, cùng với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2014; duy trì chủ trương bí thư, phó bí thư cấp uỷ tiếp xúc đối thoại trực tiếp với nhân dân, có 43 cuộc, với 2.475 người dự, 24 cuộc đối thoại cán bộ công chức xã với nhân dân khóm ấp, có 1.344 người dự… đã tạo bước chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng, tác động tích cực đến tình hình tư tưởng và công tác tuyên giáo trên địa bàn huyện.

Riêng Trung tâm BDCT, việc cải tiến nâng cao chất lượng giảng dạy, công tác tổ chức, quản lý các lớp học đảm bảo về thời gian, nội dung chương trình, có 53/48 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, các chương trình chuyên đề, bồi dưỡng nghiệp vụ được mở với 4.150 học viên tham gia.

Tuy nhiên, Ban Tuyên giáo Lai Vung còn gặp không ít khó khăn trong công tác sử, do đội ngũ có khả năng và kinh nghiệm trong việc sưu tầm, biên soạn ít, đây cũng là khó khăn chung của Tỉnh. Do đó, kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Tùng Sĩ ghi nhận những nỗ lực của đơn vị trong thời gian qua, đồng thời lưu ý đơn vị cần tập trung và chú trọng hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ biên soạn lịch sử địa phương kịp, đảm bảo chất lượng. Tập trung tuyên truyền có hiệu quả Đề án Tái cơ cấu Nông nghiệp đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, sắp tới là Đề án “Phát triển Du lịch đến năm 2020”… Đổi mới lề lối làm việc trong toàn hệ thống chính trị, góp phần xây dựng chính quyền thân thiện, năng động. 

Hoạt động khảo sát công tác tuyên giáo được Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ thực hiện định kỳ hàng năm nhằm nắm tình hình, kết quả hoạt động cũng như những khó khăn, vướng mắc trong công tác tuyên giáo cơ sở, rút kinh nghiệm, cũng như nhân rộng các sáng kiến, mô hình, điển hình tiêu biểu./.

Thu Thuỷ
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất