Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 10/5/2010 16:41'(GMT+7)

Quà tháng 5 dâng Người

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Là năm thứ hai tiến hành cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí viết về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, giới nghệ sỹ và những người làm báo cả nước vẫn dâng trào trong tâm hồn niềm say mê sáng tạo. Hàng trăm tác phẩm nghệ thuật, báo chí ở các thể loại, quy mô tiếp tục được gửi về Ban Tổ chức, chọn lọc, khen thưởng và chuẩn bị công diễn phục vụ nhân dân.

Năm nay, bước vào sơ kết cuộc vận động sáng tác năm 2009, nhằm biểu dương, khen thưởng những tác phẩm tiêu biểu, được sự quan tâm của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, Ban Tổ chức đã chuẩn bị báo cáo các tác phẩm tiêu biểu vào đêm 11 và đêm 14/5. Đêm 11/5 sẽ là tác phẩm sân khấu “Hồ Chí Minh… hồi ức mầu đỏ” do Nhà hát nghệ thuật dân ca Huế biểu diễn; đêm 14/5 là chương trình nghệ thuật đặc sắc với ca khúc, hợp xướng tiêu biểu viết về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các chương trình được đầu tư dàn dựng công phu, đặc biệt là sự tham gia biểu diễn của các nghệ sỹ ở mọi lứa tuổi, của các đơn vị nghệ thuật lớn của quốc gia. Công chúng sẽ được nghe, xem những tác phẩm có chất lượng cao, lần đầu tiên công bố như: Lên non (hợp xướng của Nhạc sỹ Vũ Duy Cương); Để mãi là mùa xuân (ca khúc của Nhạc sỹ Cát Vận); Dưới cờ đoàn kết (Liên khúc của Nhạc sỹ Lê Anh); Vầng trăng và cánh rừng (Thơ của Ngọc Bái); Mùa sen nhớ Bác (Múa - âm nhạc Đặng Hùng, Biên đạo Ứng Duy Thịnh)…

Cuộc vận động sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí viết về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đang tiếp tục diễn ra và ngày càng cuốn hút niềm say mê sáng tạo của nghệ sỹ cả nước. Chúng ta có cơ sở để hy vọng và tự hào vào sự đóng góp to lớn, hiệu quả của văn nghệ sỹ, những người làm báo cả nước góp phần làm làm cho  đời sống tinh thần của xã hội thêm phong phú, hấp dẫn./.

Nhạc sỹ  Vũ Việt Hùng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất