Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 4/5/2010 22:59'(GMT+7)

Thực hiện Cuộc vận động đi đôi với nhiệm vụ xây dựng Đảng

Chương trình Giao lưu-Toạ đàm "Đảng là đạo đức, là văn minh" của Đảng bộ khối Doanh nghiệp TW nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập ĐCS Việt Nam.

Chương trình Giao lưu-Toạ đàm "Đảng là đạo đức, là văn minh" của Đảng bộ khối Doanh nghiệp TW nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập ĐCS Việt Nam.

Đến nay, toàn khối có 31/31 đảng bộ trực thuộc đã xây dựng chuẩn mực, tiêu chí đạo đức theo các nhóm chức danh, nghề nghiệp, tính chất công việc. Hầu hết các bản tiêu chí được thể hiện cụ thể, gọn, dễ nhớ, ví dụ: đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn có tiêu chí “Trung thực, kỷ cương, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả”; đảng bộ Đường sắt có tiêu chí “Đoàn kết- kỷ luật- cần kiệm- sáng tạo”… Nhiều đảng bộ gắn tiêu chí đạo đức với nhiệm vụ xây dựng văn hóa doanh nghiệp, ví dụ: đảng bộ Tập đoàn Dầu khí có bộ quy tắc ứng xử văn hóa Petro; đảng bộ Ngân hàng Phát triển Việt nam có quy tắc văn hóa công sở; đảng bộ Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt nam ban hành bộ quy chuẩn về hành vi ứng xử và đạo đức nghề nghiệp… các bản tiêu chí đều được thể hiện công khai để nhiều người biết, giám sát.

Năm 2010, bám sát yêu cầu của Bộ Chính trị, của Ban Chỉ đạo Trung ương về gắn cuộc vận động với xây dựng đảng, Đảng ủy, Ban Chỉ đạo đã triển khai nghiêm túc Hướng dẫn số 19- HD/BCĐTW của Ban Chỉ đạo Trung ương, Hướng dẫn số 96-HD/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương về tổ chức học tập chuyên đề năm 2010. Chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các cơ sở tổ chức học tập, thực hiện các bước sau học tập; tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt và báo cáo viên, đến nay, toàn đảng bộ có 100% đảng bộ xây dựng kế hoạch học tập, 80% đã hoàn thành, hết tháng 4 sẽ đảm báo 100% việc học tập trong toàn đảng bộ. Qúa trình triển khai, Ban Chỉ đạo đã lấy đảng bộ cơ sở làm đơn vị học tập. Một số đơn vị phân tán thì kết hợp với đảng bộ địa phương để tổ chức học tập, đây là một trong những sáng tạo, vận dụng kịp thời với điều kiện công tác của cơ sở, đảm bảo chất lượng tiến độ theo đúng kế hoạch của Ban Chỉ đạo Trung ương. Các đơn vị khi tổ chức học tập xong đều xây dựng chương trình hành động, đến hết tháng 3/2010 đã có 600 đảng bộ, chi bộ hoàn thành. Tỷ lệ đảng viên học tập đạt 95%; quần chúng đạt 70%. Mỗi đảng viên đăng ký từ 2 đến 3 việc cụ thể để phấn đấu hoàn thành, hàng tháng báo cáo kết quả trong sinh hoạt chi bộ.

Quá trình tổ chức học tập, Ban Chỉ đạo cũng rất quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nhất là các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình, mở nhiều chuyên mục thiết thực, gần gũi với nhiệm vụ của đơn vị; tuyên truyền gương điển hình tiêu biểu của tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác./.

Vĩnh Hoàng, Ban Tuyên giáo TW

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất