Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 21/4/2010 21:30'(GMT+7)

Đảng bộ Dương Minh Châu chủ động, cụ thể trong triển khai Cuộc vận động

Liên hoan các tập thể, cá nhân CNVCLĐ tiêu biểu trong "Học tập và làm theo gương Bác" tỉnh Tây Ninh năm 2009 (Ảnh minh hoạ).

Liên hoan các tập thể, cá nhân CNVCLĐ tiêu biểu trong "Học tập và làm theo gương Bác" tỉnh Tây Ninh năm 2009 (Ảnh minh hoạ).

Đảng bộ thị trấn Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu, là đơn vị tiêu biểu thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của tỉnh Tây Ninh.

Ý thức được tầm quan trọng của việc quán triệt chủ đề học tập năm 2010 về “Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh” có tác động trực tiếp đến công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp, tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng, ngay sau khi có hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động huyện, tỉnh, Ban Chỉ đạo của thị trấn đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng, các đoàn thể khẩn trương triển khai việc quán triệt. Đã có 642/656 lượt đảng viên tham gia học tập (đạt 97,86%), một số trường hợp không tham gia học tập là do sức khỏe và ở diện được miễn sinh hoạt.

Qua học tập, hầu hết cán bộ, đảng viên nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, mục đích của chủ đề năm 2010 gắn với công tác xây dựng đảng; xác định rõ trách nhiệm của cá nhân với việc tự rèn luyện đạo đức, lối sống, hành động; trách nhiệm xây dựng, nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng; gương mẫu trong thực hiện cải cách hành chính, thực hiện tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, thực hiện nghiêm quy chế dân chủ ở cơ sở.

Sau khi học tập, cấp ủy đảng, Ban Chỉ đạo của thị trấn đã phối hợp chỉ đạo cho các chi bộ trực thuộc tổ chức hội nghị đảng viên, cán bộ, công chức kiểm điểm việc thực hiện các nội dung đã đăng ký phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2009, bổ sung nội dung mới theo yêu cầu của cuộc vận động năm 2010.

Theo tinh thần trên, đến nay 11/11 tập thể chi bộ, 9 tập thể ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể xây dựng chương trình và 185/185 đảng viên, 9/9 cán bộ chuyên trách (là quần chúng), 92 thành viên UBMTTQ, ủy viên BCH các đoàn thể, lực lượng thường trực đã xây dựng bản đăng ký làm theo gương Bác. Đảng ủy thị trấn xây dựng kế hoạch làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nội dung: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2010, đảng bộ trong sạch vững mạnh, sâu sát cơ sở, quần chúng; thực hiện tốt cải cách hành chính theo mô hình “một cửa”, “một liên thông”; thực hiện tốt pháp lệnh dân chủ.

Đánh giá kết quả tổ chức học tập chủ đề Cuộc vận động năm 2010, bước vào quý II, Ban Chỉ đạo xác định những công việc cần tập trung triển khai là: Đẩy mạnh, nâng cao chất lượng cuộc vận động, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, với đại hội đảng các cấp, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước. Tiếp tục triển khai chương trình của đảng ủy, các chi bộ về việc hoàn chỉnh nội dung bản đăng ký phấn đấu của cá nhân cán bộ, đảng viên, công chức làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Năng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ mà cụ thể là đưa vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng nội dung kiểm điểm thực hiện các nội dung theo đăng ký của đảng viên. Tiếp tục tuyên truyền, phát hiện điển hình tiêu biểu của cuộc vận động, chuẩn bị mọi mặt cho việc tổng kết, biểu dương các điển hình sau 4 năm thực hiện cuộc vận động./.

Vũ Việt Hùng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất