Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 9/5/2010 10:45'(GMT+7)

Những bông hoa mừng sinh nhật Bác

Các thanh niên tiêu biểu trong lễ tuyên dương.

Các thanh niên tiêu biểu trong lễ tuyên dương.

120 cá nhân xuất sắc trong cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác" đã được tuyên dương. Họ thực sự là những tấm gương tiêu biểu, có nhiều thành tích trong lao động, học tập, xứng đáng để mỗi bạn trẻ cùng tìm hiểu, học tập.

Thi đua lao động, sản xuất giỏi

Trần Văn Thuận, sinh năm 1980, một gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở thị trấn Tứ Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn tích cực tham gia công tác xã hội. Sau 4 năm thành lập, từ khó khăn ban đầu về vốn, nhân công, kinh nghiệm, đến nay, công ty của Thuận đã có chỗ đứng trên thị trường tỉnh Hải Dương và một số tỉnh lân cận. Ngành nghề chính là sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, phát triển trang trại, kinh doanh sinh vật cảnh. Công ty của Thuận tạo việc làm cho 30 lao động trẻ với mức lương khá ở vùng quê (từ 1,8 triệu đồng đến 3 triệu đồng/người/tháng); doanh thu công ty đạt 10 tỷ đồng/năm. Thuận chia sẻ: Là một đoàn viên, tôi nhận thức được trách nhiệm của mình là phải phấn đấu và cống hiến hết mình theo tấm gương của Bác.

Nguyễn Thị Dung, cán bộ Phòng An ninh điều tra CA TP Hà Nội là người đã trực tiếp thụ lý điều tra 18 vụ án về tội xâm phạm an ninh quốc gia, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả, lưu hành các giấy tờ giả… được Ban Giám đốc CA TP tặng 17 giấy khen, TƯ Đoàn tặng bằng khen về thành tích trong công tác điều tra, thực hiện phong trào thi đua của đoàn, hội; và là một trong 10 gương mặt trẻ được CA TP Hà Nội tuyên dương.

Những sáng kiến ý nghĩa, hiệu quả
Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Bí thư Đoàn Trường THPT Yên Khánh B, tỉnh Ninh Bình - người có nhiều sáng kiến triển khai cuộc vận động "Học tập và làm theo lời Bác" - trông thật giản dị. Vinh dự được đến với Liên hoan Thanh niên tiên tiến Cụm Đồng bằng sông Hồng, Hạnh cho biết: Là bí thư, tôi xác định rõ trách nhiệm của mình trong công việc.

Riêng đối với cuộc vận động "Học tập và làm theo lời Bác", tôi luôn tìm cách để triển khai đến đông đảo học sinh, thanh niên. Hạnh thấy phong trào đọc sách chưa được học sinh quan tâm nhiều, nên đã quyết định triển khai xây dựng "Tủ sách Bác Hồ", kêu gọi mọi người đóng góp đầu sách có nội dung về Đảng, Bác, Đoàn ở Văn phòng Đoàn trường, tạo địa chỉ quen thuộc cho học sinh đến đọc, nghiên cứu, tham khảo. Sau khi xây dựng tủ sách, phong trào viết nhật ký làm theo lời Bác cũng phát triển sâu rộng trong các chi đoàn, coi đây là hoạt động thi đua của mỗi cá nhân, giúp Ban giám hiệu và Đoàn trường nắm bắt, lựa chọn người tốt việc tốt trong tu dưỡng đạo đức và hoàn thành nhiệm vụ học tập. Những trang nhật ký viết hay sẽ được giới thiệu trước toàn trường vào giờ chào cờ đầu tuần tạo sức lan tỏa lớn.

Luôn đi đầu trong các phong trào đoàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong lao động, Dương Thị Thảo, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần May 10 nhiều năm liền được khen thưởng và vinh dự đại diện cho 500 cán bộ, công nhân viên trong công ty dự lễ báo công tại lăng Bác. Ban đầu cũng chỉ là một công nhân bình thường, nhưng nhờ chịu khó học hỏi, rèn luyện, Thảo đã trở thành thợ cắt may có tay nghề giỏi. Tháng 6-2009, Thảo được công ty tín nhiệm giao nhiệm vụ làm Tổ trưởng tổ Ráp 3 - Xí nghiệp Veston 2. Trong quá trình làm việc, Thảo đề xuất những giải pháp tiết kiệm nguyên phụ liệu, tiết kiệm thời gian khâu sản xuất mà vẫn đạt năng suất và chất lượng. Sáng kiến của Thảo giúp công ty giảm chi phí hàng trăm triệu đồng, được Đảng ủy, ban giám đốc ghi nhận, biểu dương.

Còn nhiều nữa những tấm gương tiêu biểu trong cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác" trên các lĩnh vực của đời sống, họ là những dẫn chứng sinh động khẳng định quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay giữ vững và phát huy thành tựu của thế hệ đi trước, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Tọa đàm “Tuổi trẻ sông Hồng làm theo lời Bác”

Trong khuôn khổ Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Cụm Đồng bằng sông Hồng, ngày 8/5, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các tỉnh, thành Đồng bằng Sông Hồng tổ chức tọa đàm với chủ đề “Tuổi trẻ sông Hồng làm theo lời Bác”.

Tại buổi tọa đàm các tham luận tập trung trao đổi một số vấn đề như: Công tác triển khai, tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” tại các địa phương, đơn vị; giới thiệu mô hình, cách làm hiệu quả tại các tỉnh thành nhằm nâng cao chất lượng thực hiện Cuộc vận động.

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được đoàn viên, thanh niên các tỉnh thành vận dụng sáng tạo dưới nhiều hình thức khác nhau như: viết nhật ký làm theo lời Bác khối trung học phổ thông; phong trào tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ…Những lời dạy của Bác trong lực lượng thanh niên vũ trang được tuổi trẻ công an tỉnh Hà Nam vận dụng sáng tạo, thiết thực như: Tổ chức tất cả các đoàn viên viết bài dự thi “Tìm hiểu tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tham gia cuộc thi kể chuyện đạo đức Hồ Chí Minh, tổ chức 8 diễn đàn “Văn hóa ứng xử trong công an nhân dân”…nhằm cải tiến lề lối làm việc, giải quyết công việc nhanh chóng, không gây phiền hà, thực sự “vì nhân dân phục vụ”./.


(Theo; HNM; VOV)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất