Thứ Ba, 24/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Hai, 30/11/2009 16:12'(GMT+7)

Dành điều kiện khám chữa bệnh tốt nhất cho trẻ em

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng phát biểu tại Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Bệnh viện Nhi Trung ương.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng phát biểu tại Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sáng nay (29/11), Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng đến dự.

Trên chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển, với chức năng là cơ quan đầu ngành, Bệnh viện Nhi Trung ương đã góp phần xây dựng và phát triển hệ thống nhi khoa cả nước, giúp các bệnh viện tuyến dưới nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, góp phần giảm nhanh trẻ em suy dinh dưỡng từ trên 50% của thập kỷ 80 xuống còn 20% như hiện nay.

Bện viện đã không ngừng nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị, góp phần hạ thấp tỉ lệ tử vong ở trẻ em từ 11,7%  năm 1989 còn 1,3% năm 2008; giảm tỉ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh từ 43,3% năm 1989 còn 9,6% năm 2008. Bệnh viện cũng là cơ sở y tế đầu tiên phát hiện bệnh xơ hóa cơ Denta và nghiên cứu đề xuất các phác đồ điều trị hiệu quả cho hàng ngàn trẻ em bị bệnh này.

Đặc biệt, Bệnh viện là đơn vị y tế đầu tiên thực hiện phẫu thuật tim hở và triển khai điều trị các bệnh tim mạch cho trẻ em. Đến nay, Bệnh viện đã điều trị thành công cho hơn 3.000 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh nặng và phức tạp.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Bệnh viện Nhi Trung ương

Biểu dương thành tích Bệnh viện Nhi Trung ương đạt được, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nêu rõ, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm tới công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em và đã ban hành nhiều chính sách tạo điều kiện cho trẻ em được hưởng các điều kiện khám chữa bệnh tốt nhất như miễn phí khám chữa bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi, phát hành trái phiếu Chính phủ để nâng cấp và xây dựng hệ thống bệnh viện trong cả nước.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng mong muốn, toàn thể cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Nhi Trung ương  đoàn kết, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện y đức và làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe trẻ em, từng bước xây dựng Bệnh viện trở thành trung tâm khám chữa bệnh cho trẻ em có trình độ ngang tầm với các nước tiên tiến trong khu vực; đảm bảo cho trẻ em Việt Nam có thể được hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao như trẻ em ở các nước.

“Bện viện Nhi Trung ương làm tốt các nhiệm vụ được giao không phải vì mình, cho mình mà vì sức khỏe của cả thế hệ trẻ em đất nước chúng ta”, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh.

Từ cơ sở ban đầu với 100 giường bệnh và 150 cán bộ; sau 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay Bệnh viện đã có quy mô 850 giường bệnh với trên 1.300 cán bộ. Hàng năm, Bệnh viện tiếp nhận điều trị trên 60.000 trẻ em và khoảng 500.000 lượt các cháu đến khám bệnh.


(Cổng TTĐTCP)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất