Thứ Ba, 24/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Sáu, 20/11/2009 16:31'(GMT+7)

Hôm nay, lần đầu tiên thế giới thực hiện Ngày truyền thông về trẻ em

Trẻ em, mối quan tâm hàng đầu của nhân loại.

Trẻ em, mối quan tâm hàng đầu của nhân loại.

Chiến dịch truyền thông toàn cầu này còn được gọi là chương trình “Tin tức toàn cầu ngày trẻ em” do Quỹ nhi đồng liên hiệp quốc và Tân Hoa xã khởi xướng nhằm nêu bật vai trò của truyền thông thế giới trong việc giúp cải thiện môi trường sống và thúc đẩy sự phát triển thể chất cho trẻ em. Hôm nay cũng trùng với kỷ niệm lần thứ 20 ngày Liên hiệp quốc thông qua Hiệp định về quyền trẻ em.

Từ 8 giờ sáng ngày thứ sáu 20-11 (giờ Bắc Kinh), Tân Hoa xã  cùng các tổ chức truyền thông tham gia chương trình này đã bắt đầu phát các chương trình có liên hệ thật gần gũi, mật thiết đến đời sống và sự phát triển của trẻ em như: giáo dục, văn hóa, toàn cầu hóa, bảo vệ môi trường, thể thao, lòng nhân ái, xung đột…

Tân Hoa xã đã tập hợp tất cả các tin tức, thông tin bằng chữ, hình ảnh, video, âm thanh, online… sử dụng 8 thứ tiếng: Trung, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Nga, Ả Rập, Bồ Đào Nha và Nhật từ 31 đơn vị trong nước cùng 118 chi nhánh ở nước ngoài để sử dụng cho chương trình.

Trả lời phỏng vấn của Tân Hoa xã trong một đoạn video phát nhân Ngày trẻ em toàn cầu, Tổng Thư ký Liên hiệp quốc, Ban Ki-moon, nói: “Trẻ em là tương lai của chúng ta. Đấu tranh để trẻ em trên toàn thế giới có cuộc sống tốt hơn là nhiệm vụ của thế hệ chúng ta và cũng là bổn phận của chính bản thân tôi. Việc chăm sóc tốt cho trẻ em của chúng ta là một điều cực kỳ quan trọng đối với Liên hiệp quốc và toàn thế giới”.

Kết quả trong một khảo sát mới đây của Tân Hoa xã và nhóm nghiên cứu thị trường về điều kiện sống và sự phát triển của trẻ em, ngày càng có nhiều trẻ bị bỏ mặc và sống trong cảnh nghèo đói, có nhiều trẻ thường xuyên bị ngược đãi và sử dụng ma túy, có thai khi chưa tới tuổi vị thành niên, bị lạm dụng tình dục, thói nghiện internet, béo phì, thiếu ăn, suy dinh dưỡng và lạc hậu./.

(Theo SGGP điện tử)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất