Thứ Ba, 24/9/2024
Pháp luật
Chủ Nhật, 20/6/2010 16:10'(GMT+7)

Đề nghị xét đặc xá cần đúng đối tượng, đúng điều kiện

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng thăm và làm việc tại trại giam Ninh Khánh (Ninh Bình).

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng thăm và làm việc tại trại giam Ninh Khánh (Ninh Bình).

Chiều 19/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn đặc xá đã tới thăm và làm việc tại trại giam Ninh Khánh (Ninh Bình) về việc triển khai Quyết định đặc xá năm 2010 của Chủ tịch nước.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nêu rõ, đặc xá là một chủ trương lớn, thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta đối với những người bị kết án tù nhằm khuyến khích họ phấn đấu cải tạo, rèn luyện và trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Vì vậy, việc triển khai công tác đề nghị xét đặc xá phải được quán triệt sâu rộng trong toàn đơn vị, đảm báo đúng pháp luật, dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đúng điều kiện quy định, không để sai sót xảy ra, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng yêu cầu.

Hiện Trại giam Ninh Khánh đang quản lý, giam giữ trên 3.000 phạm nhân. Phần lớn phạm nhân xác định rõ tội lỗi của bản thân, chấp hành tốt nội quy, quy chế của Trại, tích cực lao động, cải tạo… và luôn mong muốn được hưởng chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Thực hiện Quyết định đặc xá năm 2010 của Chủ tịch nước và Hướng dẫn việc triển khai thực hiện Quyết định đặc xá năm 2010 của Hội đồng Tư vấn đặc xá, Trại giam Ninh Khánh đã thành lập Hội đồng xét đề nghị đặc xá.

Đến nay các phân trại đã tổ chức niêm yết công khai Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2010 và hướng dẫn của Hội đồng Tư vấn đặc xá ở tất cả các buồng giam, nhà học tập, bệnh xá, nhà tiếp dân…

Sau khi giới thiệu đối tượng phạm nhân đủ điều kiện đặc xá, đến nay, tập thể đội phạm nhân đã thảo luận, bình xét, bỏ phiếu kín và đề nghị đặc xá cho 329 phạm nhân.

Hiện, Trại đang tiếp tục kiểm tra, rà soát hồ sơ để Hội đồng xét đặc xá của Trại duyệt danh sách 329 phạm nhân nói trên./.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất