Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Tư, 6/2/2013 15:40'(GMT+7)

Đồng Tháp: Họp mặt kiều bào mừng Xuân Quý Tỵ 2013

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đoàn Quốc Cường cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành Tỉnh và gần 200 kiều bào, thân nhân Kiều bào quê hương Đồng Tháp đến dự.

Tỉnh Đồng Tháp hiện có trên 23.300 kiều bào đang định cư ở 38 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Năm 2012, số kiều hối do kiều bào gửi về gia đình, dòng tộc tăng lên, với hơn 1.117 tỷ đồng; đóng góp hơn 8 tỷ đồng để ủng hộ các địa phương trong tỉnh thực hiện các chính sách an sinh xã hội như xóa đói giảm nghèo, xây dựng nhà tình thương, cấp học bổng, xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn … Đây là nghĩa cử cao đẹp không chỉ giúp người thân có điều kiện làm ăn nâng cao cuộc sống, mà còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Nhân dịp này, UBND Tỉnh tặng Bằng khen cho 12 cá nhân kiều bào có thành tích xuất sắc trong đóng góp an sinh xã hội tại Đồng Tháp năm 2012.

Đại diện lãnh đạo UBMTTQVN Tỉnh và UBND Tỉnh phát biểu chào mừng và  thông tin đến bà con kiều bào về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2013 của Tỉnh, đây là dịp để bà con kiều bào thấy được những chuyển biến phát triển mạnh mẽ của tỉnh nhà trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Từ thành thị đến nông thôn, đời sống, vật chất, tinh thần của các tầng lớp nhân dân không ngừng được cải thiện. Thành tựu đó là nhờ ý chí quyết tâm và sự nổ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, là kết quả của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó có sự đóng góp quan trọng của bà con kiều bào; cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn chăm lo giữ gìn cốt cách và tâm hồn người Việt Nam, mang đậm sắc thái tình yêu quê hương đất nước, xây dựng cộng đồng đoàn kết, tương thân tương ái, hội nhập vững chắc vào xã hội sở tại. Ngày càng có nhiều người đầu tư về quê hương, đóng góp công sức, trí tuệ cho Tổ quốc, tham gia tích cực các hoạt động từ thiện, nhân đạo trong nước. Có thể  khẳng định người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Trần Thắng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất