Chủ Nhật, 8/9/2024
Vĩnh Phúc
Thứ Hai, 7/8/2017 10:15'(GMT+7)

Đưa nghị quyết của Đảng lan tỏa, thấm sâu vào cuộc sống

Đảng bộ Sở Tư pháp với tiết mục "Biết ơn chị Võ Thị Sáu" để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Ảnh Dương Hà

Đảng bộ Sở Tư pháp với tiết mục "Biết ơn chị Võ Thị Sáu" để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Ảnh Dương Hà

Ngay từ sáng sớm ngày 1/8/2017, 37 thí sinh và đông đảo cổ động viên đã có mặt tại Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh để tham dự Hội thi “Tìm hiểu, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ" do Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức. Trên khuôn mặt ai cũng rạng rỡ, xen lẫn sự hồi hộp. Bởi đây là lần đầu tiên việc tìm hiểu, thực hiện một nghị quyết có ý nghĩa chính trị quan trọng như Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng được thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa.

Đồng chí Văn Đức Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết: Hội thi nhằm mở rộng, đổi mới hình thức tuyên truyền, học tập, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đến các chi, Đảng bộ và đảng viên trong toàn Đảng bộ thông qua hình thức sân khấu hóa, tạo một sân chơi trí tuệ cho cán bộ, đảng viên.

Thông qua hội thi nhằm phản ánh chân thực, khách quan việc triển khai nghị quyết tại các tổ chức cơ sở Đảng, từ đó giúp lãnh đạo cơ quan Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh có cái nhìn khái quát hơn về công tác quán triệt, triển khai nghị quyết tại các chi, Đảng bộ; đồng thời tạo sự lan tỏa mạnh mẽ tới các đảng viên về những kinh nghiệm hay, cách làm tốt. 37 thí sinh tham dự hội thi đều là những Bí thư, Phó Bí thư, đảng viên ưu tú tại các chi, Đảng bộ. Mỗi thí sinh phải trải qua 3 phần thi thể hiện năng khiếu, nhận thức của mình về nghị quyết lớn của Đảng; thể hiện được kết quả triển khai, quán triệt nghị quyết tại chi, Đảng bộ nơi họ đang sinh hoạt. Các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm, hoạt cảnh, bài thuyết trình đã thể hiện sự chuẩn bị, đầu tư nghiêm túc, công phu của các thí sinh.

Tại phần thi chào hỏi, năng khiếu, với hoạt cảnh “Sức mạnh của niềm tin”, thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh, Đảng bộ Sở GT&VT đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả khi phản ánh chân thực biểu hiện suy thoái đạo đức, lối sống trong công việc thường ngày của cán bộ, đảng viên ngành Giao thông vận tải. Tiết mục cho thấy sự đầu tư công phu, tâm huyết của thí sinh, đồng thời thể hiện nhận thức đầy đủ nội dung Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, từ đó có thái độ nghiêm túc trong việc ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái đạo đức, lối sống của bản thân và những người xung quanh.

Đáng chú ý và lôi cuốn không kém là phần thi thuyết trình. Phần thi này sẽ thể hiện khả năng thuyết trình của mỗi thí sinh và phản ánh chân thực, khách quan nhất nhận thức cũng như kết quả của việc triển khai nghị quyết tại chi, Đảng bộ nơi đảng viên đang công tác. Tại cụm thi số 1, thí sinh Nguyễn Thị Thùy Linh, Đảng bộ Thanh tra tỉnh đã khiến cả khán phòng phải tĩnh lặng khi nghe bài thuyết trình khá ấn tượng, đưa ra những việc làm cụ thể của bản thân phù hợp với nhiệm vụ, chức trách trong việc đấu tranh chống lại biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Đồng chí Trần Ngọc Minh, Trưởng Ban Tổ chức, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi cho biết: Đây là lần đầu tiên Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức việc tìm hiểu Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng thông qua hình thức sân khấu hóa. Tuy vậy, với sự chuẩn bị công phu, công tác tổ chức khoa học, vòng sơ khảo Hội thi đã thành công tốt đẹp. Ở vòng thi sơ khảo, 37 thí sinh đều rất tự tin khi thể hiện năng khiếu, nhận thức của bản thân và việc triển khai nghị quyết tại đơn vị mình. Họ xứng đáng là những "hạt nhân" tiêu biểu của các tổ chức Đảng và những thí sinh được lựa chọn vào vòng chung kết đều là những thí sinh thật sự xuất sắc.

Thí sinh Nguyễn Văn Thời, Đảng bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, một trong 8 thí sinh được dự thi tại vòng chung kết, người có số điểm thi xuất sắc nhất cụm thi số 4 cho biết: Tất cả các thí sinh tham dự đều rất xuất sắc. Tôi rất may mắn được là đại diện cho Đảng bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tham dự hội thi. Đây là dịp để tôi có thêm cơ hội học hỏi, giao lưu và rèn luyện về kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và học hỏi, vận dụng một nghị quyết lớn của Đảng cho bản thân và các đồng nghiệp.

Không chỉ đối với các thí sinh, những cổ động viên cũng có những cảm xúc hào hứng, hồi hộp dõi theo từng phần thi. “Tuy đã tham dự không ít cuộc thi nhưng tôi nhận thấy đây là một cuộc thi rất ý nghĩa. Bởi một Nghị quyết tưởng chừng như khô khan nhưng được diễn đạt một cách mềm mại, dễ hiểu, lôi cuốn bằng hình thức sân khấu hóa. Thông qua hội thi, bản thân tôi đã học hỏi, trang bị cho mình không ít kinh nghiệm, kiến thức bổ ích để hoàn thiện bản thân hơn” - Anh Phạm Văn Song, Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông chia sẻ.

Vòng sơ khảo hội thi đã khép lại nhưng trong tâm trí mỗi thí sinh và những cổ động viên đều lưu lại những dư âm khó quên bởi những thông điệp mà các thí sinh mang đến hội thi. Tin rằng, tại vòng chung kết, những phần thi trí tuệ, xuất sắc sẽ tiếp tục mang đến nhiều trải nghiệm bổ ích, hấp dẫn cho khán giả và góp phần đưa nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.

Kim Ngân/TTXVN


 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất