Chủ Nhật, 29/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Chủ Nhật, 8/5/2011 16:58'(GMT+7)

Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, nét mới ở huyện Triệu Phong- Quảng Trị

Để đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010-2015, huyện Triệu Phong đã hoàn thành việc tổ chức 59 lớp học tập, nghiên cứu các Nghị quyết của Đảng từ huyện đến cơ sở. Công tác tuyên truyền nội dung các Nghị quyết của Đảng được các cấp ủy đảng chú trọng và tổ chức thường xuyên bằng các phương tiện thông tin đại chúng và lực lượng báo cáo viên cấp ủy các cấp. Việc làm này đã giúp người dân có nhận thức đúng về những quan điểm của Đảng trong phát triển kinh tế - xã hội, đề cao cảnh giác, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo sự phấn khởi, tin tưởng và tinh thần quyết tâm thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng.

Các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở đã cụ thể hoá các mục tiêu, nhiệm vụ của các Nghị quyết bằng các Chương trình hành động (CTHĐ) hoặc các Kế hoạch thực hiện. Việc xây dựng CTHĐ được Ban Thường vụ huyện ủy thường xuyên chỉ đạo, nhắc nhở và kiểm tra đôn đốc, vì vậy đến nay đã có 54/56 tổ chức cơ sở đảng xây dựng được CTHĐ để chỉ đạo thực hiện.

Theo huyện ủy Triệu Phong, nét mới trong CTHĐ thực hiện của các cấp ủy đảng là trên cơ sở nghiên cứu văn kiện Đại hội Đảng các cấp, nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đại hội đề ra được lượng hoá với chỉ số cao hơn; các giải pháp thực hiện có tính thực tiễn hơn, dễ nhớ, dễ làm hơn. Về nội dung, các CTHĐ đã xác định tương đối rõ những vấn đề đột phá, những chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất và thứ tự ưu tiên từng vấn đề. Sau khi xây dựng CTHĐ, các cấp ủy đã bám sát nội dung cụ thể và ban hành được Nghị quyết chuyên đề để chỉ đạo thực hiện. Điều này thể hiện quyết tâm chính trị của các cấp ủy đảng khi đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Ban chấp hành Đảng bộ huyện cũng đã xây dựng CTHĐ thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp, qua đó đã xác định một số vấn đề trọng tâm cần tập trung chỉ đạo thực hiện, đó là: Tiếp tục ưu tiên cho công tác học tập, nghiên cứu và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; trong đó, chỉ đạo triển khai ngay việc học tập, nghiên cứu quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; bàn các chủ trương lớn nhằm tạo sự đột phá về phát triển kinh tế xã hội của huyện trong thời gian tới, như đã xây dựng 3 Nghị quyết chuyên đề: Phát triển cây cao su tiểu điền, Phát triển nuôi trồng thuỷ sản và Nghị quyết về “Xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2010 – 2015./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất