Thứ Năm, 26/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 12/6/2010 18:54'(GMT+7)

Hội thảo: Báo điện tử, trang thông tin điện tử và game online "Định hướng phát triển, quản lý"

Tham dự hội thảo có đông đảo các đồng chí lãnh đạo, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, truyền thông, Quốc hội, bộ, ngành, các nhà khoa học, doanh nghiệp phần mềm, cùng lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí. GS. TS Phùng Hữu Phú, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực ban Tuyên giáo Trung ương, TS. Nguyễn Bắc Son, Uỷ viên trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội thảo.

Trong phát biểu Đề dẫn, đồng chí Nguyễn Bắc Son nêu rõ mục tiêu Hội thảo là để cùng nhau nhận rõ những thành tựu, ưu điểm, những đóng góp to lớn của báo điện tử, trang thông tin điện tử đối với xã hội. Đồng thời qua hội thảo cũng là dịp để nhận diẹn rõ hơn những yếu kém, khuyết điểm cần khắc phục; những quyết tâm để hạn chế, đẩy lùi các yếu kém, sai sót, nhất là những yếu kém, sai sót đã nhiều lần lặp lại, làm phương hại đến uy tín, danh dự của nền báo chí cách mạng. Hội thảo cũng là bước chuẩn bị để sắp tới các cơ quan có trách nhiệm tiến hành sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 52-CT/TW, tìm hướng đi đúng đắn, giải pháp phù hợp để phát triển và quản lý tốt hơn hoạt động của báo điện tử, trang thông tin điện tử và game online trong thời gian tới. Báo cáo Đề dẫn đã nêu ra 7 loại vấn đề để các đại biểu tập trung thảo luận.

Từ nhiều góc độ khác nhau, tham luận của các đại biểu: GS.TS Nguyễn Minh Thuyết- PCN UBVH,GD,TTN&NĐ của Quốc hội, nhà báo Chu Hoà- Phó Cục trưởng Cục quản lý PTTH&TTĐT, thượng tá Nguyễn Văn Thinh- Trưởng phòng, Cục an ninh Thông tin và tuyền thông, đại biểu QH Lê Như Tiến- UVTTUBVH,GD,TTN&NĐQH, TS. Thang Đức Thắng- TBT Báo điện tử VnExpress, Phó chủ tịch Hiệp hội VINASA Lê Hồng Minh, nhà báo Nguyễn Việt Hùng, Trưởng ban Tiền phong Online...đã đưa ra nhiều cách tiếp cận, làm rõ hơn thực trạng hoạt động và công tác quản lý các tờ báo điện tử, trang tin điện tử cùng game online thời gian qua. Các đại biểu cũng đề xuất nhiều kiến nghị, nhiều giải pháp thiết thực nhằm phát huy tốt hơn những ưu thế của loại hình thông tin điện tử, cũng như để hạn chế các biểu hiện tiêu cực của nó trong quá trình phát triển, hội nhập với thế giới.

Phát biểu tổng kết hội thảo, đồng chí Phùng Hữu Phú hoan nghênh các đóng góp tích cực, sâu sắc, đầy tinh thần trách nhiệm của các đại biểu thể hiện qua ý kiến trao đổi và tham luận gửi tới ban tổ chức. Để các báo điện tử, trang tin điện tử, game online thời gian tới phát huy tốt hơn vị thế của mình, hạn chế được các yếu kém, đồng chí nhấn mạnh một số giải pháp đã được đề cập, đó là:

1-Tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý vừa thông thoáng, vừa chặt chẽ tránh sơ hở, gắn với đó là hệ thống cơ chế, chính sách , giải pháp kỹ thuật thật sự hợp lý.

2- Đề cao trách nhiệm của các cấp uỷ đảng và chính quyền các cấp.

3- Đòi hỏi sự vào cuộc tích cực hơn nữa, cụ thể hơn nữa của Mặt trận, các tổ chức đoàn thể xã hội, đặc biệt là Hội phụ nữ, hội sinh viên.

4- Cần đặc biệt đề cao trách nhiệm của 3 chủ thể: xã hội, gia đình và nhà trường.

5-Nêu cao trách nhiệm của bộ máy tuyên truyền từ Trung ương tới cơ sở, trong đó đặc biệt là vai trò của các Tổng biên tập, các ban biên tập.

6- Nâng cao trách nhiệm trước hết của từng cơ quan báo điện tử, trang điện tử, của từng doanh nghiệp sản xuất trò chơi trực tuyến và các đại lý cung ứng dịch vụ này.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất