Thứ Tư, 9/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 29/8/2009 9:25'(GMT+7)

Gia Lai chuẩn bị Festival cồng chiêng quốc tế lần thứ nhất

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Festival cồng chiêng quốc tế lần thứ nhất diễn ra tại Gia Lai vào tháng 11 tới, Ban tổ chức lễ hội Festival cồng chiêng vừa tiến hành cuộc họp để chuẩn bị lễ hội thành công.

Ban tổ chức đã thống nhất mời Công ty Sơn Lâm (Hà Nội) tổ chức lễ khai mạc và bế mạc Festival, mời Nghệ sĩ Nhân dân, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Tiến Thọ làm Tổng đạo diễn, thống nhất tên gọi của lễ hội này là "Festival Cồng chiêng Quốc tế Gia Lai-Việt Nam lần thứ nhất" và xét chọn logo chính thức cho Festival.

Ban tổ chức cũng đã thống nhất mời đích danh các đội cồng chiêng ở 31 tỉnh thành trong cả nước, dựng nguyên bản lễ hội cồng chiêng của đồng bào Tây Nguyên, hạn chế tối đa việc “sân khấu hóa” trong trình diễn cồng chiêng. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng mời 6 đoàn quốc tế chủ yếu đến từ các nước Đông Nam Á như Lào, Malaysia, Campuchia, Indonesia…

Công việc từ nay đến cuối tháng 10 là hoàn chỉnh kịch bản khai mạc, bế mạc Festival, huy động khoảng 3.000 diễn viên, nghệ nhân và quần chúng là học sinh, sinh viên, bộ đội, tập luyện theo kịch bản.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Trần Chiến Thắng - Phó Trưởng ban tổ chức, cho biết, Bộ sẽ phối hợp với tỉnh Gia Lai để triển khai thực hiện. Trước hết là thực hiện cam kết của chúng ta khi không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là “Kiệt tác truyền khẩu và di sản văn hóa phi vật thể nhân loại”. Thông qua công tác chuẩn bị, tuyên truyền để mỗi người dân ở Gia Lai hiểu được mục tiêu là giữ gìn giá trị văn hóa đặc sắc nhất của sinh hoạt cộng đồng với cồng chiêng. Toàn bộ hoạt động của liên hoan lần này phải toát lên ý nghĩa đời sống phong phú của văn hóa cồng chiêng./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất