Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 11/11/2010 21:14'(GMT+7)

Hà Nội: Biểu dương những điển hình tiên tiến học tập và làm theo gương Bác

Cầu Giấy: Sau 4 năm thực hiện CVĐ, tuyệt đại bộ phận cán bộ, đảng viên, nhân dân coi việc phát động CVĐ là đúng đắn, có tác động tích cực cho công tác xây dựng đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ của quận và cơ sở trong giai đoạn hiện nay. Nhiều đồng chí cán bộ, đảng viên trong đó có nhiều cán bộ lão thành cách mạng, hưu trí, cựu chiến binh đã nhiệt tình tham gia triển khai thực hiện CVĐ ở cơ sở. Các chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã có tác động tích cực đến tư tưởng của cán bộ, đảng viên, đáp ứng yêu cầu của tình hình và nguyện vọng nhân dân. Qua thực tiễn triển khai thực hiện CVĐ nhận thức của cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân quận đã có sự chuyển biến rõ nét: nhận thức sâu sắc hơn, đầy đủ hơn về những giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ nhận thức biến thành hành động: ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống ý thức trách nhiệm với công việc, ý thức phục vụ nhân dân, ý thức tiết kiệm trong sản xuất và tiêu dùng, giữ gìn bảo vệ của công, ý thức tổ chức kỷ luật... của đa số cán bộ, đảng viên được nâng lên. CVĐ đã trực tiếp góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, củng cố sự đoàn kết thống nhất trong toàn đảng bộ, sự đồng thuận trong nhân dân, tạo ra động lực to lớn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của quận... Qua 4 năm thực hiện CVĐ xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình tiên tiến đáng được biểu dương nhân rộng.

Trong thời gian tới, Quận ủy Cầu Giấy sẽ tiếp tục đẩy mạnh CVĐ với những biện pháp, hiệu quả, thiết thực để CVĐ thấm sâu hơn vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trở thành ý thức thường xuyên, nhiệm vụ thường trực của mọi cấp, mọi ngành, mọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; tăng cường công tác tuyên truyền kết quả thực hiện CVĐ gắn với các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2010 và các năm tiếp theo; kịp thời phát hiện, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở các cấp...

Tại Hội nghị, Quận ủy Cầu Giấy khen thưởng 14 tập thể, 48 cá nhân có thành tích xuất sắc qua 4 năm thực hiện CVĐ.

Ba Đình: Trong 4 năm qua, CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được triển khai nghiêm túc, sâu rộng, trở thành đợt sinh hoạt chính trị có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng bộ quận Ba Đình. Ban Chỉ đạo CVĐ của quận Ba Đình đã ban hành 36 văn bản, tổ chức 52 cuộc kiểm tra thực hiện CVĐ tại các cấp ủy gắn với đánh giá toàn diện công tác xây dựng Đảng hằng năm. 100% đảng viên của đảng bộ và 70% đảng viên ở các tổ chức cơ sở đảng khác được lấy ý kiến nhận xét của cấp ủy nơi cư trú... Qua đó, đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trong quận đã nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo chuyển biến quan trọng về ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống và bước đầu làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

CVĐ được Quận ủy triển khai sâu rộng gắn với việc xây dựng chương trình, chuyên đề công tác toàn khóa của Ban Chấp hành, thông qua đó đã thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, củng cố sự đoàn kết thống nhất trong toàn đảng bộ, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của quận.

Thời gian tới, Quận ủy Ba Đình tiếp tục, thường xuyên quán triệt mục đích, yêu cầu, ý nghĩa to lớn của CVĐ, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng; gắn với triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả CVĐ, xây dựng đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy đảng; kiên trì, bền bỉ thực hiện các nội dung chuyên đề đã được nghiên cứu, học tập ở những năm trước và năm 2010 nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng, rõ nét trong việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó, đề cao vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên, công chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các cấp. Đây chính là những giải pháp quan trọng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Nhân dịp này, Quận ủy đã khen thưởng 24 tập thể, 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất