Chủ Nhật, 29/9/2024

Hải Dương học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI

Ngày 9/5, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Quyến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương nhấn mạnh: Tỉnh sẽ vận dụng sáng tạo những quan điểm của Đại hội lần thứ XI của Đảng để giải quyết những vấn đề do thực tế cuộc sống đặt ra. Việc học tập sẽ liên hệ chặt chẽ với thực tiễn, đặc biệt chú trọng liên hệ với tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương, đơn vị mình, trong đó có tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2011. Mục tiêu của tỉnh Hải Dương là nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng bộ; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, bảo đảm tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn mức bình quân chung của cả nước, phát triển nhanh và bền vững; nâng cao đời sống vật chất và tinh tinh thần của nhân dân; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo tiền đề để đến năm 2020, Hải Dương cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp. Tỉnh Hải Dương đặt ra mục tiêu, tổng sản phẩm GDP tăng bình quân 11%/năm; GDP bình quân đầu người năm 2015 đạt 36-37 triệu đồng (khoảng 1.800 USD); hàng năm giải quyết việc làm cho 3,2 vạn lao động.

Các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Hải Dương là: Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu đầu tư để đạt các mục tiêu về tăng trưởng kinh tế; tiếp tục phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại, đẩy mạnh chăn nuôi gắn với công nghiệp chế biến, phát triển kinh tế dịch vụ trong nông thôn và xây dựng nông thôn mới để đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Về công nghiệp, phát triển theo hướng hiện đại, bền vững; tập trung đầu tư chiều sâu, ưu tiên phát triển công nghiệp sản xuất các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao và các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh, khuyến khích phát triển các điểm công nghiệp tập trung ở nông thôn và làng nghề gắn với bảo vệ môi trường, theo phương châm “ly nông bất ly hương”. Tỉnh phát triển đa dạng và nâng cao chất lượng cạnh tranh các ngành dịch vụ, phấn đấu giá trị sản xuất các ngành dịch vụ giai đoạn 2011-2015 tăng bình quân 14%. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển văn hóa, đảm bảo an sinh xã hội; tăng cường quản lý tài nguyên, môi trường và đầu tư phát triển mạnh khoa học và công nghệ.

Tại Hội nghị, hơn 500 cán bộ chủ chốt của tỉnh Hải Dương đã chuyên tâm lĩnh hội các chuyên đề “Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011); Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020; Báo cáo chính trị tại Đại hội XI của Đảng; Điều lệ Đảng (sửa đổi bổ sung) do các đồng chí Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương; Phạm Văn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương giới thiệu. Hội nghị sẽ kết thúc ngày 10/5/2011.


Ngày 9/5, Ban thường vụ tỉnh ủy Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI tới lãnh đạo chủ chốt của tỉnh. Hội nghị đã thống nhất, trên cơ sở quán triệt sâu sắc những quan điểm, định hướng lớn trong Nghị quyết Đại hội XI và những mục tiêu, nhiệm vụ, các chương trình kinh tế của tỉnh để xây dựng chương trình hành động của cấp mình. Trong đó, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, những việc cần làm ngay để tập trung, dồn sức lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền và của các hệ thống chính trị tạo sự chuyển biến rõ nét trên tất cả các lĩnh vực.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu 4 văn kiện gồm: Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung-phát triển năm 2011); chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 2011-2020; Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam khoá XI. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được nghe giới thiệu Chương trình hành động của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Các chương trình trọng tâm phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh trong giai đoạn 2011-2015 như: Chương trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; chương trình phát triển kinh tế-xã hội vùng biển; chương trình phát triển kinh tế-xã hội miền núi Thanh Hoá.

Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã chủ động tiến hành thảo luận, rà soát, bổ sung những nội dung mới vào chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết đại hội lần thứ XVII của tỉnh thành một chương trình hành động chung. Trong đó xây dựng những mục tiêu, nhiệm vụ, các chương trình và giải pháp thiết thực phù hợp với hoàn cảnh của địa phương nhằm tạo được sự chuyển biến nhanh hơn, mạnh hơn. Toàn tỉnh phấn đấu đến năm 2015 đạt mức thu nhập bình quân của cả nước, đến năm 2020 Thanh Hoá trở thành một trong những tỉnh tiên tiến.

Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu thảo luận, giải đáp những vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị quyết. Thông qua kế hoạch về việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI tại cơ sở. Hội nghị tiếp tục làm việc đến hết ngày 10/5./.

Trần Tiến Duẩn, Nguyễn Mai Hương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất