Thứ Bảy, 21/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Hai, 3/10/2016 21:25'(GMT+7)

Hải Dương: nâng cao hiệu quả cổng thông tin điện tử

Theo đó, trên giao diện mới này, ngoài các thông tin chỉ đạo điều hành của tỉnh, tích hợp các trang thông tin điện tử thành phần của các sở, ban, ngành, huyện, thành phố, thị xã, hoạt động của lãnh đạo tỉnh, các thủ tục hành chính, đặc biệt có chuyên mục hỏi-đáp.

Quy chế của UBND tỉnh Hải Dương nêu rõ, chuyên mục này sẽ xử lý các câu hỏi có nội dung về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính, tìm hiểu cơ hội đầu tư và các thông tin khác với mục tiêu tạo điều kiện tối đa để các tổ chức, cá nhân được đối thoại với cơ quan nhà nước thuộc tỉnh. Câu hỏi của các cá nhân, tổ chức gửi về theo địa chỉ hoidap@haiduong.gov.vn do Sở Thông tin và Truyền thông quản lý. Người trả lời là lãnh đạo cơ quan, đơn vị hoặc người được lãnh đạo ủy quyền. Các câu hỏi sẽ được trả lời chậm nhất là 3 ngày kể từ ngày nhận được câu hỏi do Sở Thông tin và Truyền thông gửi đến thuộc thẩm quyền giải quyết và chậm nhất 5 ngày, kể từ ngày nhận được câu hỏi nếu câu hỏi đó cần sự phối hợp liên ngành.

Tại lễ khai trương giao diện mới và chuyên mục hỏi-đáp vào chiều 3/10, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương Lương Văn Cầu nhấn mạnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã cần tích cực cung cấp thông tin cho cổng thông tin điện tử tỉnh; xây dựng và tích hợp trang thông tin điện tử của đơn vị mình lên cổng thông tin điện tử tỉnh và công khai, minh bạch hóa các thủ tục hành chính công trên cổng/trang thông tin điện tử. Đồng thời, phối hợp tích cực với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện tốt chuyên mục hỏi-đáp, đường dây nóng.

Để chuyên mục hỏi-đáp vận hành hiệu quả, đại diện lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng đề nghị các cơ quan truyền thông trên địa bàn cần tuyên truyền phổ biến thông tin về chuyên mục này đến với nhân dân một cách rộng rãi; có cơ chế đôn đốc, giám sát việc các ban, ngành, ủy ban huyện, thành phố, thị xã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông trong quá trình thực hiện chuyên mục. Thậm chí, có thể đưa nội dung này vào tiêu chí đánh giá chấm điểm hiệu quả triển khai cải cách hành chính của các địa phương, đơn vị.

Theo ông Vũ Văn Vở, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương, trong thời gian qua, mặc dù đã có nhiều nỗ lực nhưng hoạt động của cổng thông tin điện tử tỉnh vẫn còn một số hạn chế. Trong đó, đáng chú ý là các dịch vụ công đăng tải trên cổng thông tin điện tử tỉnh và các trang thông tin điện tử thành phần mới ở mức độ 1, mức độ 2; việc đầu tư xây dựng dịch vụ công ở mức độ 3, mức độ 4 chưa được chú trọng đúng mức. Mặt khác, một số trang thông tin điện tử của sở, ngành, ủy ban nhân dân cấp huyện còn nghèo nàn về nội dung, gây khó khăn cho việc tích hợp thông tin lên cổng thông tin điện tử của tỉnh…

Để góp phần thực hiện tốt Đề án “Nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2016-2020”, ông Lương Văn Cầu cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông cần nhanh chóng đưa vào hoạt động một số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 trong năm 2016-2017; tiếp tục nghiên cứu xây dựng, triển khai hiệu quả cổng thông tin một cửa và cổng thông tin dịch vụ công của tỉnh, nhân rộng việc sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ từ tỉnh xuống đến cấp huyện, cấp xã./.

Mạnh Minh/TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất