Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Hai, 21/7/2014 14:27'(GMT+7)

Hải Dương phát hành Sổ ghi người tốt, việc tốt làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Trao sổ ghi người tốt, việc tốt cho các chi bộ trong tỉnh.

Trao sổ ghi người tốt, việc tốt cho các chi bộ trong tỉnh.

Tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) diễn ra vừa qua, Bộ phận giúp việc Chỉ thị 03 Ban thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã phát hành thí điểm 1.000 cuốn "Sổ ghi người tốt, việc tốt làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tới một số chi bộ trong tỉnh. 

Sổ ghi người tốt, việc tốt làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dùng để ghi nhận những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả của tập thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, làm cơ sở cho việc tôn vinh, động viên, khích lệ, khen thưởng, tuyên truyền những gương điển hình tiên tiến làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Trong các buổi sinh hoạt chi bộ, sau phần học tập chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng chí bí thư chi bộ chủ trì kiểm điểm đánh giá kết quả thực hiện quy định nêu gương và thực hiện các chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của tháng trước, đồng thời đề nghị các đồng chí đảng viên trong chi bộ giới thiệu các gương người tốt, việc tốt. Đây là những gương cán bộ, đảng viên và nhân dân đi đầu trong đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị; tích cực học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị; tích cực tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước cho nhân dân; gương mẫu trong thực hành “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” theo tấm gương đạo đức của Bác; có thái độ và hành động kiên quyết đấu tranh với các hành vi, việc làm tiêu cực; dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Tận tụy, trách nhiệm, đạt hiệu quả cao trong công việc, có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ quan, đơn vị, địa phương; có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đem lại hiệu quả thiết thực; Sản xuất, kinh doanh giỏi, đi đầu trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, giúp nhau làm giầu; những hộ gia đình và cá nhân có nhiều đóng góp công sức, tiền của, đất đai cho sự phát triển của cộng đồng và xây dựng nông thôn mới; Những tập thể và cá nhân đã được các cấp khen thưởng trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...

Trên cơ sở  ý kiến bình bầu, phát hiện và giới thiệu gương điển hình của các đảng viên trong chi bộ, tập thể chi bộ thảo luận và thống nhất các gương người tốt, việc tốt trong tháng làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để ghi chép vào “Sổ ghi người tốt, việc tốt làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Chi bộ phân công cho một đồng chí trong chi ủy có trách nhiệm quản lý, sử dụng sổ ghi thường xuyên và lâu dài. Khi ghi chép phải ghi rõ hình thức, mức độ được biểu dương, khen thưởng, nếu chưa được khen thưởng thì bỏ trống và phải có xác nhận của Bí thư hoặc Phó bí thư chi bộ sau mỗi gương người tốt, việc tốt. Việc ghi chép rõ ràng, cụ thể, phản ánh đúng người, đúng việc, trung thực, đầy đủ, khách quan, tránh hình thức…

Thời gian thực hiện việc thí điểm Sổ ghi người tốt việc tốt được thực hiện từ tháng 7-2014 tới tháng 5-2015. Kết thúc thời gian thí điểm, Bộ phận giúp việc Chỉ thị 03 tỉnh Hải Dương sẽ tiến hành sơ kết, đánh giá hiệu quả việc sử dụng sổ, báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo.

Tại hội nghị phát hành thí điểm, hầu hết các đại biểu cho rằng đây là việc làm thiết thực, nên triển khai áp dụng đồng loạt đối với tất cả các chi bộ trong toàn tỉnh nhằm tạo phong trào sâu rộng. Quá trình sử dụng sổ ngoài việc ghi nhận gương người tốt, cần lựa chọn và ghi nhận nhiều những tập thể, cá nhân có việc làm tốt, nhất là việc làm tốt của quần chúng nhân dân trong xây dựng nông thôn mới./.

Đoàn Thêu – Phó trưởng Bộ phận giúp việc Chỉ thị 03 tỉnh Hải Dương





Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất