Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Chủ Nhật, 15/6/2014 8:50'(GMT+7)

Long An: Nhân rộng cách làm hay, mô hình hiệu quả học và làm theo gương Bác

Đồng chí Mai Văn Chính - Bí thư Tỉnh ủy tặng bằng khen cho các cá nhân điển hình Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014

Đồng chí Mai Văn Chính - Bí thư Tỉnh ủy tặng bằng khen cho các cá nhân điển hình Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014



Điển hình là mô hình "Truyền thanh trực tiếp kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong buổi sinh hoạt chào cờ tuần đầu tiên của tháng" của Đảng bộ huyện Bến Lức. Mô hình này đã tạo được sức lan tỏa rộng rãi, giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tiếp cận được các câu chuyện về Bác, từ đó phấn đấu học tập và làm theo Bác. Mô hình "Thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ" của Đảng bộ huyện Đức Hòa với 2 nội dung: Đối với tập thể thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu thường xuyên của cơ quan, đơn vị; đối với cá nhân, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tiết kiệm mỗi ngày 1.000 đồng với phương châm "Hành động nhỏ, lợi ích lớn". Qua gần 6 tháng thực hiện mô hình này, toàn huyện đã tiết kiệm được hơn 700 triệu đồng để xây dựng các công trình lịch sử của huyện nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. 


Hay như mô hình "Trọng dân, gần dân, lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo hiệu quả của cán bộ chiến sĩ" Công an tỉnh. Công an tỉnh thực hiện mô hình này với 2 biện pháp cụ thể: Lấy ý kiến đóng góp của các ngành, các cấp, đoàn thể nhân dân đối với lực lượng vũ trang trong tỉnh và tổ chức diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân" gắn với tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua mô hình này, ngành công an đã tập hợp, phân loại ý kiến đóng góp, tập trung chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ, công an các đơn vị xây dựng kế hoạch khắc phục, sửa chữa, từ đó góp phần nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân. 


Long An còn có nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, như mô hình "Vận động chi bộ tham gia hưởng ứng hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn" của Đảng bộ xã Bình Đức (huyện Bến Lức); mô hình "Nuôi lợn đất", "Hũ gạo tiết kiệm", "Quyển vở tình thương", "Áo trắng học đường"... của các đoàn thể chính trị-xã hội đối với các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Các tổ chức tôn giáo trong tỉnh cũng tích cực hưởng ứng phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vận động Phật tử tham gia các hoạt động xã hội xây dựng quỹ "Vì người nghèo", hỗ trợ bệnh nhân nghèo nằm viện, phát cơm từ thiện trong bệnh viện, nhận phụng dưỡng người già neo đơn, bệnh tật trên địa bàn. 


"Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ở Long An còn gắn liền với việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, tạo sự chuyển biến tích cực trong tư tưởng chính trị đối với cán bộ, công chức, viên chức, từ đó lan tỏa ra cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện đạt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh hàng năm./. 

TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất