Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Năm, 5/6/2014 15:36'(GMT+7)

Nêu gương trong việc “học tập” và “làm theo” Bác

Đồng chí Huỳnh Chi Lăng (bìa trái), Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh tặng cờ Ủy ban nhân dân tỉnh đơn vị dẫn đầu khối thi đua năm 2013 cho Công ty CIC.

Đồng chí Huỳnh Chi Lăng (bìa trái), Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh tặng cờ Ủy ban nhân dân tỉnh đơn vị dẫn đầu khối thi đua năm 2013 cho Công ty CIC.


Đảng bộ, Ban Tổng Giám đốc luôn nêu cao trách nhiệm “Nêu gương” trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nội dung về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong, tự phê bình, phê bình, quan hệ với đồng chí, đồng nghiệp, nhân dân, trách nhiệm trong công tác, ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ, từ đó góp phần thực hiện Quy định 101-QĐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng có hiệu quả…
Công ty CIC hoạt động sản xuất theo mô hình công ty Mẹ-Con gồm 3 công ty thành viên, 5 công ty liên doanh với 525 lao động thường xuyên (trong đó có 182 cán bộ có trình độ đại học và trên đại đại học), trên 1.000 lao động có thời hạn. Hàng năm, sau khi tiếp thu chuyên đề và kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy và Đảng ủy khối Doanh nghiệp, Đảng ủy Công ty CIC chỉ đạo, phối hợp Ban Giám đốc, Đoàn Thanh niên, Công đoàn tổ chức triển khai học tập chuyên đề cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên và trên cơ sở “Chuẩn mực đạo đức” của đơn vị đã xây dựng, các chi ủy cơ sở, từng cán bộ, đảng viên, công nhân viên lựa chọn đăng ký việc làm theo, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Qua đó, đảng viên đăng ký các chuyên đề năm 2012 và 2013 đạt 95,4%; trong đoàn viên đạt 92,7%. Qua học tập các cấp ủy Đảng đã nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các chủ đề để học tập và làm theo, từ đó đã có tác động tích cực tới tư tưởng của cán bộ, đảng viên, thu hút được sự đồng tình, tự giác rèn luyện về đạo đức, lối sống, đảng viên, công nhân viên lao động, nhằm tạo ý thức tự giác trong các mối quan hệ hàng ngày giữa gia đình, công việc, với tập thể và cộng đồng, góp phần khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống. Gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với phong trào thực hành tiết kiệm, chống quan liêu, tham nhũng lãng phí; phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; tăng cường chỉ đạo, bám sát nhiệm vụ chính trị năm 2013 của đơn vị, đề ra nội dung, phương pháp triển khai phù hợp; các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các cấp đã gương mẫu, tích cực, đi đầu trong việc thực hiện. 

Bên cạnh đó, các đoàn thể công ty CIC tập trung tuyên truyền vận động với nhiều hình thức như: Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đưa nội dung sinh hoạt chi bộ hàng tháng, chương trình sinh hoạt các tổ chức người lao động, thanh niên có phong trào tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác, thi viết tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp của Bác. Công đoàn phát động phong trào cần kiệm trong lao động, tiết kiệm trong tiêu dùng, phong trào sống lao động, làm việc học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại ở mỗi tổ chức, mỗi người lao động trong toàn công ty để tự phấn đấu hàng ngày của từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên trong doanh nghiệp. 

Riêng năm 2013, Đảng bộ CIC đã bình xét thực hiện nhiệm vụ chính trị có 96% người lao động đạt lao động tiên tiến, 68 lao động được khen thưởng cao. Có trên 30 sáng kiến cải tiến mẩu mã kiểu dáng kiến trúc, nâng cao chất lượng sản phẩm làm hấp dẫn hợp thị hiếu khách hàng. Qua đó, doanh thu đạt 533,296 tỷ đồng đạt 106,73% kế hoạch, nộp ngân sách Nhà nước 83 tỷ đồng đạt 364,35% kế hoạch. Thu nhập bình quân đầu người lao động trên 16 triệu đồng/tháng.

Công ty CIC luôn quan tâm cải thiện đời sống người lao động thông qua nhiều hình thức như lương hàng năm đều tăng, tổ chức khám sức khỏe định kỳ, cho người lao động đi du lịch trong và ngoài nước, thăm hỏi khi người lao động ốm đau, người nhà người lao động. Vì vậy, Công đoàn nhiều năm liền đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh. Ngoài ra, trong công tác xã hội, công ty luôn đặt lợi ích của doanh nghiệp đi cùng lợi ích xã hội, hàng năm công ty luôn trích quỹ để làm từ thiện, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức trẻ em nghèo được đến trường, ủng hộ và trao tặng nhà tình nghĩa, quỹ khuyến học, quỹ vì người nghèo… với số tiền gần 1,8 tỷ đồng. Đảng bộ Công ty CIC hàng năm được công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Đảng ủy quan tâm chỉ đạo kịp thời các chi bộ, tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp, đơn vị sơ, tổng kết việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó kịp thời phát hiện những cá nhân tiêu biểu, đơn vị làm hay, làm tốt để nhân rộng động viên, khen thưởng kịp thời đồng thời uốn nắn những thiếu sót, lệch lạc của đảng viên, người lao động. Cấp ủy chi bộ Ban Tổng Giám đốc, giám đốc, các tổ chức đoàn thể đã tự mình kiểm điểm, tự chỉnh đốn, điều chỉnh và nêu gương “học tập” và “làm theo” Bác Hồ, chấp hành những quy định của đơn vị, nhất là quy định phòng chống tiêu cực, thực hiện giờ công, ngày công làm việc có chất lượng, hiệu quả, quan hệ đồng chí, đồng nghiệp thân thiện hơn, phối hợp giúp các bộ phận hỗ trợ cùng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tạo nên sự gắn bó giữa người lao động và người sử dụng lao động gần gũi hơn, khắc phục tình trạng đi muộn về sớm, đặc biệt nâng lên tinh thần trách nhiệm với công việc. Từ đó, tạo ra sản phẩm mới chất lượng, kiểu dáng mẩu mã đẹp hơn, tiết kiệm được chi phí hiệu quả sản xuất kinh doanh tăng trưởng 10-15% so với năm trước./.

Quốc Tuấn


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất