Thứ Ba, 24/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 9/4/2012 21:27'(GMT+7)

Hòa Bình: Đà Bắc nâng cao chất lượng giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên cơ sở

Thu hoạch ngô giúp gia đình chính sách tại Tu Lý-Đà Bắc-Hòa Bình

Thu hoạch ngô giúp gia đình chính sách tại Tu Lý-Đà Bắc-Hòa Bình

Đà Bắc là một trong những huyện có diện tích lớn của tỉnh Hòa Bình, điều kiện giao thông đi lại còn nhiều khó khăn, nguồn thu nhập của nhân dân chủ yếu dựa vào nông lâm nghiệp, trình độ dân trí chưa cao. Trong năm qua, công tác giáo dục lý luận chính trị (LLCT) của huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, từ việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đến nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, cũng như thực hiện công tác giáo dục LLCT cho đội ngũ cán bộ, đảng viên cơ sở.

Là người trực tiếp tổ chức triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, nên ngoài việc nắm vững về chuyên môn, cán bộ cơ sở cần phải có trình độ LLCT mới có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao. Qua khảo sát thực tế, hiện nay đội ngũ cán bộ thôn bản của huyện có độ tuổi trung bình 41 tuổi, trong đó, số người có trình độ văn hóa cấp tiểu học chiếm 12,9%, trung học cơ sở  chiếm 57% và phổ thông trung học là 30,1%. Về trình độ chuyên môn: Số cán bộ có trình độ sơ cấp là 0,6%, trung cấp 8,3%, CĐ-ĐH 3%. Về trình độ chính trị: Số cán bộ có trình độ sơ cấp chiếm 4,2%, trung cấp chiếm 12,5%. Do đó, chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể xã hội ở các thôn bản, hoạt động tốt chỉ chiếm 35%, hoạt động trung bình 52%, hoạt động yếu: 13%.

Từ thực tế chất lượng đội ngũ cán bộ và hoạt động của các đoàn thể cơ sở đã khảo sát, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị (BDCT) huyện Đà Bắc đã phối hợp với các Ban xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể huyện mở các lớp học và thời gian mở lớp phù hợp cho từng đối tượng cán bộ.

Theo đó,  trong năm 2011, Trung tâm đã mở được 31 lớp với 1.552 học viên (đạt 115%), là một trong những huyện có nhiều cố gắng để hoàn thành kế hoạch mở lớp hàng tháng, hàng quý. Trong đó có 6 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, với 251 học viên; 7 lớp chuyên đề, với 305 học viên; 5 lớp đoàn thể, với 239 học viên. Ngoài ra, Trung tâm còn phối hợp tổ chức các loại hình lớp khác với tổng số 207 học viên  tham dự trong 4 lớp.

 

Để không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, trong việc phân giảng, Trung tâm gặp trực tiếp từng giảng viên chuyên trách cũng như giảng viên kiêm chức để thống nhất và góp ý xây dựng bài giảng, vừa dựa trên cơ sở giáo trình của Ban Tuyên giáo Trung ương, vừa sưu tầm tư liệu cấp nhật theo nội dung các văn bản mới của Trung ương, địa phương để cung cấp những thông tin mới nhất, sát thực nhất cho học viên.

Nhờ thực hiện nhiều biện pháp và giải pháp tích cực trong giảng dạy, nên công tác giáo dục, bồi dưỡng LLCT cho đội ngũ cán bộ, đảng viên cơ sở của huyện ở Trung tâm BDCT huyện Đà Bắc đã được từng bước nâng cao, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

 

Nguyễn Mạnh Khương

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất