Thứ Ba, 24/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 4/4/2012 23:5'(GMT+7)

Xuất bản cuốn sách Một số vấn đề về công tác lý luận, tư tưởng và tổ chức của Ðảng trong thời kỳ đổi mới

 

Với 70 bài viết nội dung cuốn sách nhấn mạnh, trong hơn 25 năm đất nước ta tiến hành công cuộc đổi mới do Ðảng khởi xướng và lãnh đạo, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, trong đó có thành tựu về lý luận trong từng lĩnh vực nghiên cứu, ứng với các lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là đã hình thành và phát triển những nhận thức lý luận mới về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Công tác tư tưởng đã gắn bó và phục vụ hiệu quả sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng đã đạt được nhiều kết quả tích cực; năng lực và sức chiến đấu của Ðảng không ngừng được nâng cao...

Bên cạnh việc phân tích các thành tựu đã đạt được, một số lĩnh vực đã được làm sáng tỏ hơn về mặt lý luận, cuốn sách đã làm rõ những hạn chế và các vấn đề đặt ra của công tác lý luận, tư tưởng và tổ chức của Ðảng hiện nay.

Cuốn sách gợi mở, đề xuất phương hướng, các giải pháp tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về công tác xây dựng Ðảng, đẩy mạnh công tác lý luận, tư tưởng của Ðảng trong tình hình mới; đồng thời, nhấn mạnh công tác lý luận, tư tưởng của Ðảng phải tiếp tục đẩy mạnh đổi mới tư duy, nâng cao nhận thức, trước hết là nâng cao trình độ tư tưởng, lý luận trong Ðảng, tạo ra sự chuyển biến nhận thức, thống nhất tư tưởng trong Ðảng và trong xã hội, góp phần tiếp tục bảo vệ và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, bảo vệ mục tiêu của chủ nghĩa xã hội và đưa sự nghiệp đổi mới tới thắng lợi.

Nguồn: Nhân Dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất