Thứ Ba, 24/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 6/4/2012 21:23'(GMT+7)

Tòa án Nhân dân tối cao triển khai Nghị quyết Trung ương 4

Đồng chí Trương Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị triển khai NQ TW4 của Tòa an ND tối cao

Đồng chí Trương Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị triển khai NQ TW4 của Tòa an ND tối cao

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương giới thiệu, phân tích, làm rõ các quan điểm, nội dung quan trọng của Nghị quyết, trong đó tập trung vào các vấn đề như: Sự cần thiết của việc ra Nghị quyết về xây dựng Đảng; mục đích, yêu cầu, quá trình chuẩn bị, phạm vi của Nghị quyết; những nội dung cơ bản của Nghị quyết... để xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin trong Đảng và nhân dân. Ngoài ra, Ban cán sự đảng Tòa án nhân dân tối cao còn giới thiệu kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhân thức và hành động cho mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn ngành Tòa án nhân dân.

Đồng thời yêu cầu các cán bộ chủ chốt ngành Tòa án phải nhận thức đầy đủ, sâu sắc mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung của Nghị quyết. Nắm vững những tư tưởng chỉ đạo trong việc làm, thấy rõ trách nhiệm của mình để gương mẫu, tự giác thực hiện và tổ chức chỉ đạo thực hiện Nghị quyết trên cương vị công tác và lĩnh vực mình phụ trách.

Tại Hội nghị, các đại biểu cùng nhau thảo luận để làm rõ tại sao Hội nghị Trung ương lần này ban hành Nghị quyết “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” ; Mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4; những yếu kém đang nổi lên trong công tác xây dựng Đảng hiện nay, nguyên nhân, các giải pháp khắc phục; phân tích làm rõ nội dung kiểm điểm, tự phê bình và phê bình; việc xử lý đối với kết quả kiểm điểm để đạt hiệu quả cao từ đó góp ý về nội dung, cách thức triển khai để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 trong ngành tòa án.
 
Đồng chí Trần Văn Tú, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao khẳng định:
Việc thực hiện Nghị quyết lần này nhằm tạo ra một sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động cho cán bộ, công chức ngành tòa án nhân dân. Thông qua các nhóm giải pháp trong Nghị quyết tạo ra sự chuyển biến tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành tòa án, đặc biệt là trong việc giải quyết, xét xử các loại vụ án thuộc thẩm quyền. Việc thực hiện Nghị quyết cũng nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức ngành tòa án nhân dân thực sự trong sạch, vững mạnh./.

Tuấn Cường

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất