Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 17/11/2009 16:59'(GMT+7)

Hoàng Anh Gia Lai "khủng hoảng thừa" ngoại binh

Cú đột phá cầu thủ ngoại của Bầu Đức lần này nhiều khả năng khó thành.

Cú đột phá cầu thủ ngoại của Bầu Đức lần này nhiều khả năng khó thành.

VFF vừa đưa ra quy định mới và muốn thuyết phục các câu lạc bộ ở V-League áp dụng là “đăng ký 2 sử dụng 1” với các ngoại binh nhập tịch; cầu thủ Việt kiều sẽ ra sân với tư cách là nội binh.

Với quy định này, có thể Hoàng Anh Gia Lai phải tạm hoãn các kế hoạch nhập tịch cho Benjamin, Toledo, Marcelo.

Sự hiện diện của Đoàn Văn Nirut và Đoàn Văn Sakda là vừa đủ theo tiêu chí vừa được ban hành.

Do đã ký hợp đồng với Evaldo và Michal Shihavy trong khi Thonglao vẫn còn hợp đồng nên Hoàng Anh Gia Lai vẫn còn dư ra 1 Tây, so với quy định “đăng ký 5 dùng 3”.

Tuy nhiên, một quan chức của “Gỗ” khẳng định, họ vẫn chưa ký với Benjamin, Toledo và Marcelo, nên không việc gì phải lo lắng.

Hiện, Benjamin, Toledo và Marcelo đều đã hội quân cùng Hoàng Anh Gia Lai, ngay từ ngày đầu câu lạc bộ này tập trung (10/10).

Hoàng Anh Gia Lai đang khó xử, bởi những cái “nháy nháy” các điều khoản nhập tịch dự kiến trước đó. Nên không đơn giản là đội bóng sẽ chỉ phải trả tiền lương thử việc như thông báo.

Trước những vấn đề trên, Hoàng Anh Gia Lai sẽ phải đưa ra được những phép tính hợp lý trong tương lai gần, nếu họ còn có ý định tìm thêm những tinh binh khác, ngoài những cái tên cũ.

Bên cạnh đó, với việc đòi lại Anh Tuấn và Quý Sửu (bộ đôi tiền vệ U23 Việt Nam, thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai và từng chơi khá nổi bật khi biệt phái về Cao su Đồng Tháp mùa rồi), “Gỗ” sẽ đón chờ một cuộc khủng hoảng thừa khác ở khu giữa sân.

Khi 2 vị trí gần vòng tròn trung tâm của Lee Nguyễn và Thonglao là bất khả xâm phạm, thì việc bố trí Anh Tuấn, Quý Sửu, Duy Quang, Thái Dương (hết thảy đều giữ thiên chức đá tiền vệ trung tâm) ở đâu, cũng là một bài toán khó giải.

Đó là chưa kể đến “chuyên gia dọn dẹp” Sakda, trong tình huống “Gỗ” xếp trung vệ Nirut đá dự bị (theo tiêu chí chỉ 1 cầu thủ nhập tịch ra sân).

Hiện, tân huấn luyện viên Kiatisuk vẫn đang phục vụ U23 Thái Lan cho mục tiêu bảo vệ chiếc huy chương vàng SEA Games 25, vì thế mà công việc chuẩn bị cũng như những động thái lấy người, vẫn đang được các trợ lý huấn luyện viên và quản lý câu lạc bộ xoay sở.

Sớm nhất, cũng phải đợi đến trung tuần tháng 12/2009, tức là chỉ nửa tháng trước ngày VFF chốt danh sách các đội bóng dự V-League, Kiatisuk mới trở lại cương vị.

Thời gian quá ngắn để đưa ra các quyết định lấy (hoặc bỏ) người, như những phát ngôn từ đại bản doanh Hoàng Anh Gia Lai đưa ra (nguyên văn: “mọi quyết định tùy thuộc về huấn luyện viên trưởng”)./.

(Theo: TT&VH)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất