Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 24/5/2010 16:22'(GMT+7)

Ninh Bình: Kinh nghiệm từ một số thành công tại đại hội điểm đảng bộ cơ sở

Đại hội Đảng bộ Công ty cổ phần Phân Lân Ninh Bình lần thứ XIII.

Đại hội Đảng bộ Công ty cổ phần Phân Lân Ninh Bình lần thứ XIII.

Để thực hiện thành công các đại hội đảng làm điểm từ cơ sở, các cơ sở đảng và đảng viên đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động từ việc chuẩn bị văn kiện, nội dung của đại hội, tham khảo ý kiến của các cấp, các ngành, đoàn thể tham gia, thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc qui chế của đại hội với việc phát huy trí tuệ tập thể, không né tránh những yếu kém, sai lầm cần tập trung giải quyết ngay trong và sau đại hội.

Đại hội đảng bộ xã Khánh Nhạc (huyện Yên Khánh) là một điển hình thành công từ cơ sở. Do được chuẩn bị chu đáo từ nội dung chương trình, đến cách điều hành đại hội khoa học, phát huy dân chủ thảo luận đóng góp ý kiến quan trọng vào báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành khoá trước, đồng thời bầu cử trực tiếp Ban chấp hành khoá mới vơi 19 đồng chí, bầu 5 đồng chí vào Ban Thường vụ và tiến hành bầu Bí thư và Phó Bí thư với số phiếu tập trung bầu 1 vòng đã thành công.

Tại các đại hội cơ sở vừa diễn ra, bình quân mỗi đại hội có từ 8- 10 ý kiến tham luận với ý thức trách nhiệm cao. Đại hội điểm của các đảng bộ cơ sở thu hút sự quan tâm không chỉ của cán bộ, đảng viên mà còn là sự quan tâm theo dõi của đông đảo người dân cơ sở để nhìn những nét mới từ đại hội đảng bộ khoá này.

Đại hội Đảng bộ xã Kim Định, Hồi Ninh (Kim Sơn) đã rút kinh nghiệm từ các đại hội cơ sở triển khai trước, nhìn thẳng vào sự thật, tránh tình trạng dân chủ hinh thức, hạn chế được tư tưởng cục bộ, bè phái giữa các thôn xóm, dòng họ, những vận động sau hậu trường để bầu được Ban chấp hành và người đứng đầu cấp uỷ xứng đáng.

Kinh nghiệm rút ra từ các đại hội điểm của các đảng bộ cơ sở như đồng chí Phạm Thị Lụa, Phó Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Ninh Bình cho biết: Đó là có sự chỉ đạo tập trung, chặt chẽ, đúng qui trình nhưng phát huy dân chủ từ cơ sở từ đóng góp ý kiến, nội dung hoạt động của đại hội đến khâu nhân sự, bầu trực tiếp Ban chấp hành và người đứng đầu cấp uỷ. Ban Tổ chức đã rút ra những kinh nghiệm từ một số đại hội cơ sở đã gợn lên những căng thẳng không đáng có trong khâu nhân sự, rút kinh nghiệm trong các tiêu chí như làm tốt khâu chuẩn bị, công tác điều hành tại đại hội và nội dung đại hội, đặc biệt là việc điều hành của Đoàn Chủ tịch đại hội đúng nguyên tác nhưng linh hoạt xử lý các tình huống. Cũng tại một số đại hội cơ sở, việc tổng hợp ý kiến tham gia dự thảo báo cáo còn sơ sài, đại biểu chỉ quan tâm đến bầu cử, mà chưa phát huy trí tuệ xây dựng dự thảo nghị quyết và phương hướng của nhiệm kỳ tới.../.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất