Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 14/9/2009 17:50'(GMT+7)

Cuộc vận động đã giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động

Vịnh Vĩnh Hy, vịnh đẹp thuộc huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

Vịnh Vĩnh Hy, vịnh đẹp thuộc huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

Cuộc vận động ''Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh'' ở huyện Ninh Hải-tỉnh Ninh Thuận trong 2 năm qua đã có sức lan tỏa, tác động đến tư tưởng, tỉnh cảm trong các tầng lớp cán bộ, đảng viên và nhân dân. Điều đó được thể hiện rõ qua sự chuyển biến trong công tác cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, tăng gia sản xuất, giải quyết an sinh xã hội vả ổn định đời sống nhân dân.

Sau khi triển khai học tập các chuyên đề tấm gương đạo đức của Người cho cán bộ, đảng viên, công chức trong toàn huyện, công tác tuyên truyền đã được Ban chỉ đạo Cuộc vận động và Huyện ủy Ninh Hải đẩy mạnh bằng nhiều hình thức. Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được tổ chức ở các cơ sở Đảng với 173 thi sinh tham gia, hội thi cấp huyện có 28 thí sinh và qua đó đã chon được thí sinh tham gia Hội thi cấp tỉnh, cấp khu vực và Trung ương đạt giải cao. Năm 2008, Ban chỉ đạo đã tổ chức hội thi viết báo tường kỷ niệm 118 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu và quê hương đất nước, được cán bộ, đảng viên tích cực hưởng ứng. Đã có hơn 300 bài viết bao gồm các thể loại văn, thơ, nhạc, sưu tầm phản ảnh tư tưởng, tình cảm, trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên ở các cơ quan, đơn vị. Tiếp đó là cuộc thi tìm hiểu thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, có 59 cơ quan, đơn vị và địa phương tham gia với 1.312 bài dự thi có nội dung phong phú.

Để Cuộc vận động đi vào chiều sâu, Ban Thường vụ Huyện ủy Ninh Hải đã chỉ đạo trong sinh hoạt định kỳ hàng tháng của chi bộ phải có hình thức thông tin, kể chuyện tấm gương đạo đức của Bác và đánh giá kết quả đội ngũ cán bộ, đảng viên thông qua công tác, hoạt động thực tế. Nhờ vậy tại các chi bộ đã có nhiều ý kiến trao đổi thẳng thắn, thể hiện tinh thần dân chủ trong sinh hoạt, công tác. Nhiều cơ quan, đơn vị qua thực hiện Cuộc vận động đã góp phần thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ, chất lượng công việc được nâng cao. Cuộc vận động đã bước đầu đem lại một số kết quả nhất định, giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động.

Tuy nhiên, mặt hạn chế thấy rõ là Cuộc vận động chỉ mới dừng lại ở việc đẩy mạnh học tập, tuyên truyền là chủ yếu; hầu hết các tổ chức cơ sở Đảng chưa chú ý nội dung làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể hằng ngày. Qua phân tích nguyên nhân hạn chế, Ban chỉ đạo Cuộc vận động ''Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh'' huyện Ninh Hải đã rút ra một số kinh nghiệm thực tiễn, trong đó xác định cần có kế hoạch cụ thể hướng dẫn các cơ sở thực hiện Cuộc vận động, quan trọng nhất là phải nêu cao vai trò trách nhiệm của các cấp ủy đảng và tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Trong năm nay, cùng với việc tổ chức học tập và tuyên truyền sâu rộng chủ đề: ''Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân'' gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác, Ninh Hải sẽ tổ chức biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Để tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động đi vào chiêu sâu, trong đó chú trọng nội dung ''làm theo”, năm 2009 Huyện uỷ Ninh Hải đã có kế hoạch thực hiện chỉ đạo điểm ở một số đơn vị trong huyện. Tin tưởng rằng với cách làm trên, sẽ xuất hiện nhiều tập thể cá nhân điển hình làm theo tấm gương đạo đức của Bác được nhân rộng trong toàn Đảng bộ huyện Ninh Hải và tạo sự lan tỏa trong nhân dân, góp phần thúc đẩy việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị./.

Thạch Nhường - Huyện Ninh Hải

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất