Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 11/9/2009 14:9'(GMT+7)

Kết quả “Làm theo” tấm gương đạo đức Bác Hồ ở Lạng Sơn

Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP.Lạng Sơn, tỉnh lạng Sơn (Ảnh minh hoạ).

Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP.Lạng Sơn, tỉnh lạng Sơn (Ảnh minh hoạ).

Tổ chức triển khai học tập chuyên đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, gắn với kỷ nệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác. Sau học tập, các đảng bộ trực thuộc, các cơ quan, đơn vị đã xây dựng kế hoạch học tập, gắn với các hoạt động kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác. 100% các tổ chức đảng đã hoàn thành việc học tập với trên 95% đảng viên tham gia. Hoạt động trên đã làm chuyển biến rõ nét nhận thức của cán bộ, đảng viên về tầm quan trọng, ý nghĩa to lớn của Cuộc vận động.

Các cơ quan, đơn vị triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Cuộc vận động gắn với nhiệm vụ thường xuyên, tập trung vào xây dựng, bổ sung quy chế chi tiêu nội bộ, quản lý tài sản công; thực hiện cải cách hành chính; giải quyết những vấn đề cấp bách của cơ quan, đơn vị.

Ngành giáo dục và đào tạo gắn Cuộc vận động với phong trào “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”… Ngành Công an gắn Cuộc vận động với phong trào “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, theo đó mỗi cán bộ, chiến sỹ phấn đấu thực hiện tốt những nhiệm vụ cụ thể được giao. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh gắn Cuộc vận động với phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị, tập trung vào nghiên cứu, đề xuất những cách làm hay, mô hình mới, hiệu quả, tiết kiệm kinh phí cho đơn vị. Các cơ quan báo, đài của tỉnh và đài truyền thanh các địa phương xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, tổ chức tuyên truyền những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác; phát động sáng tác, quảng bá các tác phẩm VH-NT và báo chí viết về chủ đề Bác Hồ. Nhiều cơ quan trong tỉnh đã phát động các phong trào hành động cụ thể, thiết thực như cuộc thi viết “Tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, “tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh” với hàng nghìn người tham gia...

Về hoạt động giao lưu, gặp gỡ, biểu dương những điển hình cá nhân, tập thể tiêu biểu thực hiện Cuộc vận động, nổi lên là các đảng bộ trực thuộc đã triển khai ở cấp huyện, thành phố, đang chuẩn bị mọi mặt cho hội nghị gặp gỡ cấp tỉnh.

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, những tháng còn lại của năm 2009, Ban Chỉ đạo các cấp đã xác định tập trung chỉ đạo vào một số nội dung sau:

1- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, của Ban Chỉ đạo các cấp. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện, nêu gương những điển hình tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt, nhân rộng trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Tổ chức găp mặt, biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích để rút kinh nghiệm.

2- Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm năm 2009, trong đó tập trung quán triệt các chuyên đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, gắn với kỷ nệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác. Tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn Đảng bộ; đưa nội dung Cuộc vận độg vào sinh hoạt của các cấp ủy, cơ quan trở thành nền nếp.

3- Ban Chỉ đạo cấp tỉnh chỉ đạo phong trào thanh thiếu niên, sinh viên, học sinh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn.

4- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện Cuộc vận động. Tổng kết cuộc vận động năm 2009, xây dựng kế hoạch thực hiện cuộc vận động năm 2010, kết hợp sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động.

Vĩnh Hoàng
Ban Tuyên giáo Trung ương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất