Thứ Hai, 23/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 12/5/2012 21:50'(GMT+7)

Hội thảo nghiệp vụ Hội Nhà báo các tỉnh miền núi Đông Bắc và Trung du lần thứ VII – năm 2012

 Ngày 12/5, tại Vườn Quốc gia Ba Bể, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội thảo nghiệp vụ Hội Nhà báo các tỉnh miền núi Đông Bắc và Trung du lần thứ VII – năm 2012. Đây là hội thảo thường niên, nhằm nâng cao vị trí, vai trò, trách nhiệm, chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cấp Hội Nhà báo.

Hội thảo cũng nằm trong chương trình kỷ niệm 62 năm N gày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 – 21/4/2012) và tiến tới kỷ niệm 87 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2012) .

Tham gia hội thảo lần này có đại diện của 13 Hội nhà báo các tỉnh: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh , Thái Nguyên , Lạng Sơn , Cao Bằng, Tuyên Quang , Hà Giang, Vĩnh Phúc, Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái và Bắc Kạn.

Các tham luận tại hội thảo đã đề cập đến những vấn đề đặt ra đối với hoạt động của Hội Nhà báo. Tham luận của Hội Nhà báo Bắc Giang về “Giải Báo chí tạo “sân chơi” bình đẳng cho các hội viên, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị địa phương”. Hội Nhà Báo Bắc Giang đã tổ chức giải báo chí Thân Nhân Trung thường xuyên hơn 10 năm qua do UBND tỉnh chủ trì.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai Phạm Thị Tấn nói về mối quan hệ hóa thân của người làm công tác Hội đối với hoạt động của tổ chức mình bằng tham luận “ Hội là tôi – Tôi là Hội”, nói lên sự trăn trở của người làm công tác chuyên trách Hội nhà báo.

Chủ tịch Hội Nhà báo Bắc Ninh, ông Nguyễn Bá Sinh chia sẻ về kinh nghiệm từ hoạt động lãnh đạo hội kiêm nhiệm với những phân tích về thuận lợi, khó khăn khi Tổng Biên tập Báo, Giám đốc Đài PT-TH kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch, Phó Chủ tịch hội Nhà báo tỉnh. Ông Sinh cũng đề xuất nên có lãnh đạo Hội chuyên trách để giải quyết các công việc thường xuyên của Hội. Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang, Bùi Đình Phúc đánh giá cao Chương trình hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao. Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn Lê Quang Bình tham luận về thực hiện đề án “Nâng cao vị trí, vai trò, trách nhiệm, chất lượng và hiệu quả hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam.

Đây là một hội thảo khu vực với nhiều tâm huyết của những người làm báo, những người đã từng làm báo chuyển sang làm công tác hội chuyên trách, phản ánh đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của giới báo chí khu vực nói riêng và báo chí toàn quốc về công tác quản lý, bảo vệ quyền, lợi ích của nhà báo. Các tham luận cũng chỉ ra những tồn tại của báo chí trong cơ chế thị trường, tính đạo đức và tính trung thực của báo chí.../.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất