Thứ Bảy, 28/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 13/4/2014 21:39'(GMT+7)

Hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Hoạt động này nhằm góp phần cung cấp thông tin về nghề nghiệp và việc làm cho học sinh chuẩn bị tốt nghiệp trung học phổ thông, giúp các em có được lựa chọn đúng đắn về ngành học và trường học, tránh những lựa chọn sai gây lãng phí thời gian và công sức.

Để hoạt động tư vấn hướng nghiệp có hiệu quả thiết thực, Tỉnh đoàn đã cử các cán bộ có kinh nghiệm và năng lực, mời các chuyên gia cộng tác với Trung tâm dạy nghề khu vực đồng bằng sông Hồng trao đổi trực tiếp với học sinh.

Trong các buổi tư vấn được tổ chức tại các trường học, Tỉnh đoàn còn tặng mỗi học sinh một cuốn Tài liệu tư vấn định hướng nghề nghiệp do Trung ương Đoàn xuất bản. Đây là tài liệu được biên soạn bài bản, dễ hiểu, thực tế nên rất bổ ích cho học sinh cuối cấp.

Thầy Trần Xuân Mạnh, Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Nam Cao (huyện Lý Nhân), cho biết: Đối với các em học sinh cuối cấp, nhất là học sinh vùng nông thôn, công tác định hướng nghề nghiệp có vai trò rất quan trọng. Qua buổi tư vấn do Tỉnh đoàn tổ chức, học sinh trong trường đã có định hướng đúng đắn hơn về nghề nghiệp và việc làm. Nhà trường mong muốn sẽ tiếp tục có những buổi tư vấn bổ ích như vậy.

Ngoài việc tổ chức tư vấn định hướng cho học sinh, Tỉnh đoàn còn giới thiệu việc làm yêu cầu lao động phổ thông, cung cấp thêm lựa chọn cho các em có học lực trung bình không có ý định thi đại học, cao đẳng hoặc thi nhưng không đỗ và có nhu cầu đi làm ngay.

Theo lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Nam , trong niên học tới, việc tư vấn định hướng nghề nghiệp và việc làm sẽ được tiến hành đối với cả các em học sinh từ lớp 9./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất