Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 31/8/2009 16:42'(GMT+7)

Huyện Sông Hinh, Tỉnh Phú Yên: Gặp mặt các cá nhân, tập thể tiêu biểu làm theo lời Bác

Qua hơn 2 năm triển khai Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ở huyện Sông Hinh đã được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong toàn huyện; khơi dậy tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác của người cán bộ, đảng viên trong các cơ quan, đơn vị, góp phần không nhỏ trong việc chỉnh đốn tác phong công tác, cải tiến, đổi mới lề lối và phương pháp làm việc theo hướng hiệu quả hơn... Qua đó đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiên tiến trong "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Điển hình như xã Ealy, từ một xã nghèo (tỷ lệ hộ nghèo chiếm 36,98%), tình hình an ninh trật tự nhiều phức tạp, đội ngũ cán bộ đi muộn về sớm diễn ra khá phổ biến... Nhưng qua hơn 2 năm triển khai Cuộc vận động, tình trạng an ninh trật tự không còn diễn biến phức tạp như trước, đơn thư khiếu nại của người dân giảm hẳn (nhất là đơn thư vượt cấp), tình trạng đi muộn về sớm của cán bộ hầu như không còn nữa, số hộ sản xuất kinh doanh giỏi tăng lên đáng kể (chiếm 42,78% tổng số hộ), tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể.

Hội liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức các hình thức tiết kiệm như "Hũ gạo tình thương", "Nuôi heo đất", hàng tháng giúp đỡ cho các gia đình khó khăn.... Hay các cá nhân tiêu biểu như: Kpă H'Bin - Buôn phó buôn Lê Diêm - thị trấn Hai Riêng đã hiến 200m2 đất và huy động nhân dân của Buôn đóng góp 160 ngày công và 5 triệu đồng để làm đường nội đồng của Buôn dài 4 km; vận động bà con hàng tuần làm vệ sinh đường làng, chuồng trại gia súc, làm nhà vệ sinh, nhà tắm của hộ gia đình... Chị Nguyễn Thị Hiền - nhân viên tạp vụ Văn phòng huyện ủy Sông Hinh, một mình đảm đương công việc trà nước, vệ sinh cho cả cơ quan huyện ủy, dù nắng hay mưa, thường đi sớm về muộn cũng không một lời phàn nàn, kêu ca mà luôn luôn tậm tâm, tận lực phục vụ; cơ quan lúc nào cũng sạch đẹp, được nhiều người khen ngợi.
Hay anh Nguyễn Tấn Nghĩa sau 30 năm được điều động về làm chủ tịch xã Ealâm - một xã vốn có tình hình an ninh trật tự hết sức phức tạp, có tổ chức phản động "Tin lành đềga" hoạt động và tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở đây hết sức khó khăn, nhưng với lòng dũng cảm, dám đương đầu với cái khó, cái mới, anh đã mạnh dạn đi sâu đi sát nhân dân để tìm hiểu nội tình, nguyện vọng của bà con, vận động và tranh thủ sự ủng hộ của những người có uy tín như già làng, trưởng buôn tham gia đóng góp xây dựng hệ thống chính trị, giữ gìn an ninh trật tự và phát triển kinh tế của xã. Từ đó, tình hình an ninh trật tự của xã được ổn định, những người nhẹ dạ cả tin theo sự kích động của kẻ xấu đã từng bước nhận thức những sai lầm, không còn quậy phá, lo chú tâm làm ăn, đời sống của bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở đây được cải thiện đáng kể. Và còn rất nhiều tấm gương khác nữa mà họ thật sự là những bông hoa tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong những năm qua ở huyện Sông Hinh.

Qua trao tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm, hầu hết ở họ đều nói lên những suy nghĩ chung, đó là: qua học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác đã làm cho họ nhận thức sâu hơn về đạo đức của người cách mạng, hết lòng hết sức phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân, việc gì dù nhỏ nhất mà có lợi cho Đảng, cho dân thì phải hết sức làm, làm đến nơi đến chốn, không ngại khó khăn, gian khổ, phải biết dựa vào dân, tìm hiểu tình hình và nguyện vọng của nhân dân, để từ đó nghiên cứu, áp dụng, triển khai công việc một cách hiệu quả nhất.

Tại Hội nghị này, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" huyện Sông Hinh đã biểu dương 5 tập thể và 16 cá nhân tiêu biểu đã có nhiều thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở huyện trong những năm qua./.

Ngọc Thái
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất