Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 12/8/2013 22:42'(GMT+7)

Huyện ủy Lộc Hà tập quán triệt các Nghị quyết; Kết luận của Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI)

Hội nghị được nghe các đồng chí giảng viên là Thường vụ huyện ủy, Trưởng các Ban xây dựng Đảng triển khai các nội dung tập trung vào một số vấn đề chủ yếu về Nghị quyết và Kết luận gắn thực tiễn của Đảng bộ về những vấn đề Nghị quyết Trung ương 7 đã chỉ ra; chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 của tỉnh, của huyện.
Thời gian qua, Huyện ủy Lộc Hà đã thực hiện tốt nhiều nội dung được nêu trong Nghị quyết. Cụ thể: vấn đề bảo vệ môi trường được Đảng bộ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc trong mọi hoạt động; vấn đề tổ chức cán bộ được thực hiện đúng quy định; về Đề án "Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới". Để thực hiện được mục tiêu của nghị quyết, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xác định một số nhiệm vụ, giải pháp cụ thể về tổ chức đảng; về nhà nước; về quản lý biên chế và tinh giản biên chế; về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.
Việc triển khai thực hiện nhiệm vụ này từ nay đến năm 2014 cần bám sát những quan điểm, định hướng, mục tiêu cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công được ghi trong các văn kiện của Đảng tại các kết luận của Hội nghị Trung ương 8 khóa IX, Hội nghị Trung ương 6 khóa X và Hội nghị Trung ương 5 khóa XI. Ban Thường vụ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo UBND huyện xây kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Kết luận "Một số vấn đề về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công, định hướng cải cách đến năm 2020" gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 một cách nghiêm túc, với một khối lượng công việc lớn, phức tạp và đã đạt được những kết quả bước đầu rất quan trọng, tạo được sự chuyển biến trong việc ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong Đảng, khắc phục một số hạn chế, khuyết điểm trong công tác cán bộ và trong việc thực hiện các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách góp phần thúc đẩy thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2012, những tháng đầu năm 2013. Triển khai Luật Cơ yếu 5 chương, 38 điều, được Quốc hội khóa 13 thông qua tại kỳ họp thứ 2. Đây là đạo luật chuyên ngành thuộc lĩnh vực an ninh quốc gia, quy động về hoạt động cơ mật đặc biệt, sử dụng nghiệp vụ mật mã, kỹ thuật mật mã và các giải pháp có liên quan để bảo vệ thông tin bí mật Nhà nước. Luật cơ yếu đã thể chế hóa quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với hoạt động cơ yếu để bảo vệ thông tin bí mật Nhà nước. Luật ra đời trên cơ sở kế thừa và phát huy những thành tựu xây dựng và phát triển ngành cơ yếu Việt Nam; tạo cơ sở pháp lý để xây dựng phát triển ngành cơ yếu chính quy, hiện đại, đủ sức hoàn thành nhiệm vụ trong gia đoạn phát triển mới của đất nước.
Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết đạt kết quả và kêu gọi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân huyện nhà siết chặt đội ngũ, tăng cường đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương   các chương trình hành động của tỉnh, huyện lần này cùng các nghị quyết khác của Đảng, của Quốc hội và Chính phủ, của cấp ủy, chính quyền tỉnh bảo đảm hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013 và những năm tiếp theo.
Phạm Công Hà – Ban Tuyên giáo Lộc Hà

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất