Chủ Nhật, 29/9/2024
Văn hóa
Chủ Nhật, 21/8/2016 13:45'(GMT+7)

Khai mạc Hội diễn nghệ thuật sân khấu truyền thống toàn quốc

Một cảnh trong vở diễn Như những tượng đài của Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Một cảnh trong vở diễn Như những tượng đài của Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Hội diễn có sự tham gia của gần 700 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 11 đơn vị nghệ thuật sân khấu truyền thống trên toàn quốc với 17 vở diễn, trong đó có 10 vở tuồng và 7 vở dân ca kịch.

Đây là các vở diễn được dàn dựng từ tháng 6/2013 đến nay, chưa tham gia cuộc thi, liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp nào. Nhiều vở diễn của các đoàn nghệ thuật mang đến Hội diễn mang nhiều giá trị nhân văn sâu sắc. Đa phần các tác phẩm phản ánh sâu sắc tinh thần bất khuất của ông cha trong lịch sử dựng nước và giữ nước như vở Phật hoàng Trần Nhân Tông (Nhà hát Tuồng Việt Nam); vở Phúc thần Thoại Ngọc Hầu (Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh); vở Nước non cửa Phật (Nhà hát tuồng Đào Tấn)…

Đây là dịp đánh giá chất lượng nghệ thuật, hiệu quả hoạt động trong 3 năm qua để định hướng phát triển cho những năm tiếp theo đối với các đơn vị nghệ thuật tuồng và dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Vương Duy Biên kỳ vọng, Hội diễn là dịp để các đơn vị nghệ thuật tập trung đầu tư xây dựng vở diễn mới có chất lượng nội dung và nghệ thuật cao, xây dựng và phát triển nghệ thuật sân khấu trong thời kỳ mới, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của nhân dân.

Đây cũng là cơ hội để các đơn vị nghệ thuật, các nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, phát hiện những tìm tòi sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật. Từ đó, có thêm kinh nghiệm trong chỉ đạo nghệ thuật, cũng như điều tiết hoạt động theo điều kiện thực tế của mỗi đơn vị.

Các vở diễn dự thi sẽ được trình bày tại Nhà hát Trưng Vương vào lúc 9h và 20h mỗi ngày từ 22-28/8. Bên cạnh Hội diễn, các đoàn nghệ thuật sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân các quận/huyện trên địa bàn TP. Đà Nẵng từ ngày 23-28/8.

Dự kiến, lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra vào tối 29/9 cũng tại Nhà hát Trưng Vương./.

Theo Chinhphu.vn



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất